5 điểm nhấn U23 Việt Nam 1-3 U23 Hàn Quốc: Kết cục không thể khác !

29/08/2018 - 19:36

Trước một đối thủ quá mạnh, U23 Việt Nam đã đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3. Qua đó đội nhà chính thức dừng chân tại bán kết ASIAD 2018.

1. Sự vượt trội của Hàn Quốc

Ở trận đấu quan trọng với U23 Việt Nam, không có gì ngạc nhiên khi U23 Hàn Quốc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với có sự góp mặt của các cầu thủ từng dự World Cup 2018 như thủ môn Jo Hyunwoo, Son Heung Min, Lee Soungwoo... nhằm đánh phủ đầu đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Sự vượt trội của U23 Hàn Quốc đã giúp họ sớm có bàn thắng khai thông bế tắc ngay từ phút thứ 7 do công "Messi Hàn Quốc" Lee Soungwoo. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo Hwang Ui-jo đã nâng tỉ số lên thành 2-0. Ngoài ra, họ còn tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn khác về phía khung thành Tiến Dũng. Trong 45 phút còn lại, đội bóng xứ kim chi còn có thêm 1 bàn nữa để khép lại chiến thắng 3-1.

 U23 Hàn Quốc quá mạnh.

2. Tuyến giữa không kiểm soát được bóng

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân bộ đôi tiền vệ trung tâm khiến ông hài lòng nhất tại VCK U23 châu Á là Đức Huy là Lương Xuân Trường. Tuy nhiên, đây lại là một trong những lỗ hỏng khiến U23 Việt Nam phải trả giá đắt.

Trong cả hai bàn thua của U23 Việt Nam diễn ra trong hiệp 1 đều xuất phát ở vị trí này khi các cầu thủ Hàn Quốc có quá nhiều khoảng trống để triển khai bóng, họ đánh thẳng vào trung lộ mà không gặp phải bất cứ sự phản kháng nào, trước khi Lee Soungwoo và Hwang Ui-jo sút tung lưới Tiến Dũng. Rõ ràng, phong độ của Lương Xuân Trường tại giải lần này đang là một dấu hỏi lớn.

 Xuân Trường đang gặp vấn đề tại ASIAD 2018.

3. Hàng thủ thiếu tập trung cần thiết

Trước một U23 Hàn Quốc quá mạnh, hàng thủ U23 Việt Nam đã không giữ được sự tập trung cần thiết khi lộ nhiều khoảng trống để đối phương khai thác. Cùng với đó, việc thiếu vắng Đoàn Văn Hậu khiến hàng thủ của chúng ta vận hành chưa được trơn tru.

Có lẽ, việc đã phải căng sức ở 120 phút căng thẳng với U23 Syria trước đó đã khiến thể lực của U23 Việt Nam không được đảm bảo, điều đó dẫn đến sai số trong khâu phòng ngự.

4. Nỗ lực đáng khen của U23 Việt Nam

Dù bị dẫn với cách biệt từ khá sớm, nhưng U23 Việt Nam vẫn không bỏ cuộc khi quyết tâm dâng lên để tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2. HLV Park Hang-seo tung thêm Minh Vương vào sân để cải thiện tình hình trên hàng công.

Một lần nữa, nhà cầm quân người Hàn Quốc chứng tỏ được tài năng đọc trận đấu và thay người hợp lý của mình khi chính Minh Vương là cầu thủ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho U23 Việt Nam.

5. Sự khác biệt của Văn Quyết

Trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã để Văn Quyết trên băng ghế dự bị để thay thế bằng Phan Văn Đức. Tuy nhiên, việc không có người đội trưởng dày dặn kinh nghiệm trên sân khiến U23 Việt Nam đánh mất tinh thần trước sức ép dữ dội của đối phương.

Mọi việc chỉ được cải thiện khi nhà cầm quân người Hàn Quốc tung Quyết "rừng" vào sân để thay cho Đức Huy để cầm nhịp cho U23 Việt Nam.

Theo VIẾT ĐỊNG (Bóng Đá)