5 gia vị thảo mộc dễ kiếm trong nhà bếp giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

06/01/2024 - 08:57

Nếu bạn vừa muốn giảm cân và tăng cường sức khỏe thì đừng bỏ qua 5 loại gia vị thảo mộc thường gặp dưới đây.

Sử dụng 5 loại gia vị dễ kiếm này có thể giúp quá trình giảm cân của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn.

Tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Trong tỏi có chất cay nóng giúp tiêu hao năng lượng.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình cứ 100g tỏi sống chứa 6,36g protein, khoảng 33g carbohydrates và 150g calo.

Bên cạnh đó, trong tỏi cũng chứa nhiều dưỡng chất thuộc vitamin nhóm B (như B1, B2, B3 và B6). Một số khoáng chất tự nhiên khác cũng có trong tỏi như Fe, Ca, K, Ma, Mg, P,... Ngoài ra, tỏi còn nhiều chất aclline giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người.

Tỏi không chỉ là loại gia vị quen thuộc mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa rất tốt. (Ảnh: Pinterest)

Gừng

Không chỉ là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong nhà bếp, gừng từ lâu vẫn được coi là một trong bài thuốc hay và an toàn trong việc giảm cân, đánh bay mỡ thừa.

Theo trang Insider, tính nóng của gừng khi tiếp xúc với da dẫn đến quá trình sinh nhiệt, giúp bạn đào thải mỡ thừa xuất hiện trong cơ thể. Gingerol và shogaol trong gừng giúp quá trình phân hủy chất béo, mỡ cứng đầu diễn ra nhanh hơn, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển.

Hành

Hành lá là 1 gia vị rất quen thuộc xuất hiện trong rất nhiều món ăn từ luộc, xào, nấu canh, kho đến nộm, salad, bún, phở,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hành lá chứa lượng calo rất thấp, 100g hành lá chỉ chứa khoảng 33 calo.

Lượng calo trong hành lá thấp hơn calo của hành tây một chút, tương đương với lượng calo của đậu cô-ve, bắp cải xoăn,…. là những loại rau củ quá khá thân thiện với sức khỏe con người. Với mức calo thấp như vậy, ăn hành lá sẽ khiến bạn hạn chế nạp nhiều calo vào cơ thể từ đó giúp giảm cân.

Ngoài ra, hành lá cũng chứa lượng lớn chất xơ tốt. Chất xơ trong hành lá có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách giữ cho cơ thể no lâu.

Hành lá là 1 loại gia vị khá thân thiện với sức khỏe con người. (Ảnh: Pinterest)

Ớt

Trong cơ thể có 2 loại chất béo là chất béo trắng và chất béo nâu. Chất béo trắng tích trữ lượng mỡ thừa khiến tăng cân, còn chất béo nâu có thể tự đốt cháy ngay cả khi ít vận động. Theo nhiều nghiên cứ, ớt có tác dụng tốt trong việc giúp chất béo trắng chuyển hóa thành chất béo nâu và tiêu hao lượng mỡ dư thừa.

Ớt giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng, làm giảm lượng mỡ trữ trong cơ thể sẽ được đốt cháy, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Hạt tiêu

Hạt tiêu là loại gia vị mang lại lợi ích giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. (Ảnh: Pinterest)

Nhiều người cho rằng hạt tiêu là gia vị làm tăng hương thơm cho món ăn, tuy nhiên, nó còn mang lại lợi ích giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Hạt tiêu đen chứa hợp chất mạnh mẽ được gọi là piperine. Hợp chất này ngăn ngừa sự hình thành các tế bào mỡ mới, làm giảm mỡ bụng và giảm mức cholesterol.

Lớp ngoài của hạt tiêu đen chứa các chất dinh dưỡng thực vật với khả năng kích thích sự phân hủy các tế bào mỡ. Tiêu đen ảnh hưởng đến sự chuyển hóa lipid và sinh nhiệt giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất. Do đó, nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, kiểm soát lượng calo, bạn có thể sử dụng tiêu đen hàng ngày.

Theo VTC