5 loại thực phẩm giúp bạn giải độc cơ thể hiệu quả

04/03/2024 - 09:06

Uống rượu bia, nước ngọt nhiều, cơ thể sẽ tích nhiều độc tố, một số loại thực phẩm sẽ hỗ trợ khả năng tự giải độc của các cơ quan trong cơ thể bạn.

Chế độ ăn uống đúng cách cơ thể sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, ngược lại nếu trên bàn ăn có nhiều thực phẩm không tốt cho sức khỏe thì độc tố sẽ tích tụ lâu ngày trong cơ thể, dễ gây bệnh.

Việc ăn uống mất kiểm soát, ăn nhiều đồ ăn kém lành mạnh khiến cơ thể dễ tích tụ các loại độc tố. Vì vậy không ít người gặp phải tình trạng da xấu đi, mọc nhiều mụn, hay nổi nhiệt miệng, đau dạ dày.

Thải độc ra khỏi cơ thể là vô cùng cần thiết (Nguồn United Daily News)

Thải độc ra khỏi cơ thể là vô cùng cần thiết (Nguồn United Daily News)

Mặc dù không có bất kỳ một loại thực phẩm nào có thể giúp cơ thể bạn tránh khỏi độc tố hoàn toàn, nhưng sẽ có những loại thực phẩm sẽ hỗ trợ quá trình đào thải chất độc của một số cơ quan trong cơ thể bạn.

Hoàng Thục Huệ (Huang Shuhui) - chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Bưu điện Đài Bắc (Đài Loan) chia sẻ 5 loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn của mình để giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn.

Khoai lang và bí đỏ

Các loại củ quả đều giàu chất xơ, trong đó khoai lang và bí đỏ được đặc biệt khuyến khích. Những thực phẩm màu vàng, giàu vitamin A và carotene.

 

Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột và giải độc. Vitamin A và carotene có chức năng giải độc gan. Ngoài ra, khoai lang và bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều kali, giúp thúc đẩy quá trình giải độc thận, nên được mệnh danh là thực phẩm tăng cường giải độc gan, thận và ruột.

Rong biển

Rong biển giàu chất xơ hòa tan, có lợi cho việc hấp thu các chất có hại trong ruột, bổ sung các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch.

Ngoài ra, rong biển chứa các chất có đặc tính chống oxy hóa, chống dị ứng, chống lại các loại virus, nên góp phần tăng sức mạnh cho hệ miễn dịch của cơ thể bạn.

Tỏi

Allicin và lưu huỳnh trong tỏi giúp hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể. Ăn thực phẩm giàu lưu huỳnh có thể làm tăng mức độ glutathione của cơ thể. Glutathione là chất chống oxy hóa, tham gia vào quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể, ngoài ra chất allicin còn giúp hỗ trợ sức khỏe gan.

Đậu xanh

Đậu xanh tính mát, có thể hỗ trợ giải các chất độc như ngộ độc rượu, ngộ độc asen, ngộ độc chì, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Theo VTC