5 phụ tùng xe quét rác thiết yếu nhất và cách lựa mua thông minh

10/07/2024 - 15:57

Khi lựa mua phụ tùng xe quét rác, có 2 nguyên tắc “cầm trịch” bạn cần ưu tiên. Đó là lựa mua hàng chính hãng và tương thích với mã máy hiện có.

1. 5 phụ tùng xe quét rác quan trọng nhất

1.1 Chổi chính

Chổi chính còn được biết đến với tên gọi thứ hai là chổi lăn. Linh kiện có hình trụ tròn, nằm sâu ở trung tâm máy, nên nhìn từ bên ngoài rất khó để quan sát thấy. Trên bề mặt chổi có đính nhiều lông quét, bố trí theo đường dích dắc.

 Khi hoạt động, chổi sẽ chuyển động tròn đều, tịnh tiến về phía trước. Cùng với điều này, thì rác sẽ bị cuốn vào sợi lông và dẫn vào thùng chứa nằm ngay phía sau.

1.2 Chổi bên

Chổi bên thường được lắp ở hai bên hông của thiết bị. Phụ tùng này có giao diện khác biệt hoàn toàn so với chổi lăn. Phần thân chổi có một trục xoay tròn, xung quanh đính nhiều lông quét xòe rộng, tạo thiết kế hình chóp đặc trưng.

Khi vận hành, chổi xoay từ ngoài vào trong nên rác được dồn về phía trung tâm trước khi tiếp cận với chổi lăn.

1.3 Bánh xe

Xe thường có 3 bánh xe. Hai bánh sau có kích thước lớn đảm nhiệm vai trò chính yếu là nâng đỡ. Bánh trước nằm ngay chính giữa xe, thiết kế nhỏ gọn, xoay góc linh hoạt nên có chức năng điều hướng.

 Sự kết hợp của những thành phần này giúp xe di chuyển dễ dàng, kể cả khi quét rác hay khi cần tiếp cận điểm tập kết.

1.4 Ống hút bụi

Không phải con xe quét rác nhà xưởng - chính hãng - Hiện đại nào cũng tích hợp ống hút bụi mà thường chỉ những phiên bản cao cấp mới đính kèm chi tiết này. Ống hút có thiết kế đơn giản, bố trí ở trung tâm máy (cửa vào của rác thải). Đường ống này được đấu nối trực tiếp với thùng chứa và hoạt động dựa trên sự trợ lực của động cơ hút nằm ngay liền kề.

2. Kinh nghiệm chọn mua phụ tùng xe quét rác chất lượng

2.1 Phụ tùng phải tương thích với model

Thân máy và phụ tùng liên kết với nhau theo nguyên tắc ổ khóa và chìa khóa. Nếu linh kiện không tương thích với thiết bị, thì không thể ráp nối vào kết cấu chung. Và kể cả khi có gắn vào được, thì chức năng làm sạch cũng “chập cheng”, không đúng như kỳ vọng.

Chính vì thế, khi mua hàng, bạn cần ghi lại mã sản phẩm của thiết bị hiện có. Sau đó, đưa cho bên bán phụ tùng để họ lọc ra linh kiện ăn khớp với con xe của bạn.

2.2 Mua hàng chính hãng, nơi bán tin cậy

Hiện nay tình trạng làm nhái phụ tùng là rất phổ biến. Nhìn qua trông rất giống nhau, lắp vào máy thấy tương khớp tuyệt đối. Tuy nhiên, khi vận hành bạn sẽ nhận ra có vấn đề.

Linh kiện rất nhanh hỏng, vận hành kém hiệu quả và làm ảnh hưởng đến kết cấu chung. Do đó, nhiệm vụ của bạn là phải lọc ra điểm bán tin cậy, để mua được hàng chuẩn 100%.

Xem thêm: Thông tin chi tiết về dòng xe quét rác đẩy tay

3. Yên Phát cung cấp phụ tùng xe quét rác giá rẻ số

Yên Phát là điểm bán phụ tùng xe quét rác “ăn khách” tại thị trường Việt. Không xét đến chủng loại, mỗi ngày đơn vị bán ra hơn 7000 linh kiện lớn nhỏ cho khách hàng trên toàn quốc.

Trong suốt 13 năm hoạt động, hầu hết các phản hồi gửi về Yên Phát đều chấm điểm tuyệt đối cho chất lượng và phong cách phục vụ của doanh nghiệp.

Điều này có được là bởi Yên Phát chỉ kinh doanh linh kiện chính hãng, được nhập trực tiếp từ các “ông lớn”, như: Karcher, Palada, Kumisai, IPC...

Sản phẩm lại vô cùng phong phú nên khi ghé qua, bạn chỉ cần nêu tên mã thiết bị là nhân viên có thể sàng lọc ngay linh kiện tương thích. Ngoài ra, phụ tùng xe quét rác tại Yên Phát còn có mức giá cực “mềm”. Do đó, nếu muốn lựa hàng chính hãng, giá hời, thì bạn hãy ghé ngay các chi nhánh của thương hiệu nhé!

Bài, ảnh: P.V