5 'siêu thực phẩm' giúp kéo dài tuổi thọ bạn nên ăn thường xuyên

22/02/2024 - 09:18

Thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp nâng cao sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ.

Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm có tác dụng nhất định trong việc chống ung thư, giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ kéo dài tuổi thọ.

Các loại hạt

Báo Dân Trí dẫn nguồn một nghiên cứu được xuất bản bởi Tạp chí Y học New England cho biết, tần suất tiêu thụ các loại hạt liên quan mật thiết đến tỷ lệ tử vong. Dù thưởng thức hạt cùng sữa chua hay nhâm nhi trực tiếp cũng đều mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Rau xanh lá

Theo các chuyên gia, một thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên ăn hàng ngày chính là các loại rau xanh lá.

Các chuyên gia cho biết, các loại cải xoăn, rau chân vịt, cải chíp, rau diếp, súp lơ có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa cũng như các vitamin và khoáng chất khác. Một phân tích khoa học cho thấy, những người ăn một đến hai phần rau xanh mỗi ngày có sức khỏe tương đương trẻ hơn 11 tuổi so với những người không ăn rau xanh mỗi ngày - một sự khác biệt khá lớn.

Ăn rau xanh mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và cải thiện chức năng nhận thức.

Rau xanh và các loại hạt đều rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ

Rau xanh và các loại hạt đều rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ

Các loại đậu

Nhiều nghiên cứu tập trung vào những đóng góp của các loại đậu đối với sức khỏe tim mạch, phòng ngừa bệnh tiểu đường, kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ ung thư.

Lý do chính các loại đậu lợi như vậy là có nhiều chất xơ. Khi chúng ta già đi, lượng vi khuẩn tốt trong ruột sẽ giảm đi. Vì vậy, bạn cần quan tâm hơn tới thực phẩm có chất xơ giúp tăng cường các lợi khuẩn.

Nấm kim châm

Nấm kim châm giàu protein, tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, kích thích tế bào lympho T sản sinh tế bào chống ung thư, giúp cơ thể chống lại ung thư. Ngoài ra còn giúp tăng cường chức năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và kéo dài tuổi thọ.

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm có tính kiềm giúp ức chế tế bào ung thư, có thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch và tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày nếu như muốn kéo dài tuổi thọ.

Theo VTC