6 điểm nhấn Norwich 0-3 Liverpool: Máy tạt 2.0; Sự thay thế sáng giá

22/09/2021 - 08:09

Liverpool tiếp tục có trận thắng tưng bừng 3-0 trước Norwich trên sân khách. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đụng độ tại vòng 3 EFL Cup.

1. Klopp trình làng thần đồng

HLV Jurgen Klopp đã trình làng một gương mặt chỉ mới 16 tuổi, Kaide Gordon. Thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch phải - nơi Mohamed Salah thường xuyên án ngữ, Gordon chơi nỗ lực, tự tin, chọn vị trí hợp lý nhưng thể hình còn thua thiệt và cần tích lũy thêm kinh nghiệm.

Phút 23, tài năng trẻ có pha rê dắt từ cánh trái vào trong, tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột. Tiếp đó vào phút 61, Gordon đứng trước một cơ hội làm bàn khác khi được Divock Origi chuyền bóng thuận lợi vào vòng cấm, nhưng cú đệm lòng sau đó đến từ cầu thủ 16 tuổi lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

 Màn ra mắt đầy hứa hẹn của thần đồng The Kop.

Nhìn chung, Gordon đã có màn ra mắt đội một Liverpool đầy hứa hẹn. Ngoài cái tên kể trên, Klopp cũng cho ra mắt một gương mặt mới 18 tuổi nơi cánh phải, hậu vệ Conor Bradley người Bắc Ireland.

Bradley góp mặt từ sự tổn thất ngoài kế hoạch khi lão tướng James Milner bị cảm lạnh. Tương tự Gordon, cầu thủ này thi đấu năng nổ và xông xáo nhưng còn hạn chế về thể hình và kinh nghiệm.

Một trong những tình huống bị cuốn vào pha bóng của hậu vệ sinh năm 2003 đã khiến Norwich có được 1 quả phạt đền.

2. Sự thay thế sáng giá

Divock Origi đã đóng góp tổng cộng 2 kiến tạo (1 trước AC Milan cho Salah và 1 ở trận đấu vừa qua), cùng 1 bàn thắng trong 2 lần đá chính gần nhất. Chân sút người Bỉ thi đấu đồng đội và thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt. Anh có những pha xử lý bình tĩnh dù thường xuyên chịu sức ép từ hậu vệ đối thủ.

 Origi thể hiện sự tiến bộ.

Với những màn trình diễn ấn tượng, Origi xứng đáng luân phiên với Jota trong trường hợp Firmino chưa thể bình phục chấn thương. Cũng như tiền đạo người Brazil, Origi cũng sở hữu kỹ năng kiến tạo và săn bàn tốt, có thể hỗ trợ cho bộ đôi Mane - Salah.

Thậm chí, cựu cầu thủ Lille còn có điểm nhấn ấn tượng hơn Jota khi có thể chơi lùi sâu và nhường toàn bộ khu vực final third cho các đồng đội khai thác.

3. Vị trí thứ 2 trong khung gỗ

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, dù nhận được nhiều lời đề nghị cho mượn Caoimhin Kelleher, tuy nhiên Klopp vẫn quyết giữ chân người gác đền 22 tuổi.

Lý do chính đến từ sự tiến bộ vượt bậc của bản thân cầu thủ trẻ này cùng những sai sót đáng trách của Adrian mùa trước. Đáp lại niềm tin từ chiến lược gia người Đức, Kelleher đã không làm ông thầy của mình phải thất vọng. 

  Kelleher có trận đấu xuất sắc.

Đối đầu Norwich, thủ thành này chọn vị trí ra vào hợp lý, bắt bóng chắc chắn. Ở phút 39 và 44 có 2 tình huống liên tiếp lao ra khỏi vòng cấm để ngăn chặn những pha thoát xuống của cầu thủ Norwich. Ngoài ra, anh còn có thêm một pha đọc bài của đối thủ và băng ra giải nguy cho đội nhà.

Chưa dừng lại ở đó, vào phút 42, khi Liverpool chịu quả penalty sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm đến từ Bradley, Kelleher đã trổ tài cứu thua bằng tình huống cản phá bằng chân ấn tượng.

4. Nỗi lo hàng tiền vệ 

Trước cuộc đụng độ này, Liverpool đã đón nhận thêm hung tin nơi hàng tiền vệ sau chấn thương của Harvey Elliott, khi Thiago Alcantara không thể góp mặt vào đội hình ít nhất cho đến hết tuần. Chân chuyền người Tây Ban Nha gặp vấn đề ở cuộc đụng độ Crystal Palace và hiện đang trong quá trình điều trị.

Hôm nay, The Kop tiếp tục nhận thêm tin không vui về Naby Keita, tiền vệ người Guinea có dấu hiệu bị đau và được rút ra nghỉ sau hiệp một, nhường chỗ cho tài năng trẻ Tyler Morton.

 Keita được rút ra nghỉ sau hiệp một.

Trong bối cảnh kể trên, giờ đây Klopp chỉ còn 4 sự lựa chọn khả dĩ ở khu trung tuyến bao gồm: Henderson - Chamberlain - Fabinho - Jones.

5. Máy tạt 2.0

Konstantinos Tsimikas đang dần chứng minh là phương án xoay tua chất lượng cho Andy Robertson. Tốc độ, tinh thần và khả năng phòng ngự mà hậu vệ người Hy Lạp đã thể hiện từ đầu mùa để lại nhiều ấn tượng

 Tsimikas dần trở thành máy tạt mới ở Liverpool.

Bên cạnh đó, với sự chỉ bảo từ người đàn anh, Tsimikas cũng cho thấy kỹ năng tạt bóng ngày một hoàn thiện. Ở trận thắng Burnley 2-0, Tsimikas đã có tình huống rót bóng như đặt vào đầu Diogo Jota.

Tiếp đó, trong thắng lợi 3-0 trước Palace, Tsimikas có 2 pha đá phạt góc góp phần tạo nên 2 bàn thắng của Mane và Salah. Và hôm nay trước Norwich, ngôi sao 25 tuổi tiếp tục thể hiện điều đó khi góp công trong cả 2 bàn thắng với những tình huống rót bóng như đặt cho Divock Origi.

6. Klopp nên quyết đoán với Minamino

Tiền đạo người Nhật Bản ghi 2 bàn thắng, góp phần quan trọng vào thắng lợi đậm đà của đội nhà. Minamino thể hiện sự điềm tĩnh và lạnh lùng trước khung thành.

 Minamino lập cú đúp.

Trong những trận cầu khó khăn và bộ đôi Salah - Mane có ngày thi đấu không được như ý, xuống thể lực, có lẽ Minamino nên được Klopp tin tưởng hơn với cơ hội vào sân từ ghế dự bị. Cựu ngôi sao Salzburg hoàn toàn có thể mang đến sự đột biến trên hàng công của The Kop, với những pha chạy chỗ và chọn vị trí thông minh trong vòng cấm.

Theo TRƯỜNG SƠN (Bóng đá)