6 sai lầm khiến răng vàng ố mà bạn không ngờ tới

12/01/2018 - 09:26

Mặc dù, được làm vệ sinh thường xuyên nhưng răng vẫn xuất hiện những mảng ố vàng. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Không chỉ bánh kẹo, cà phê... mà có những sai lầm bạn không ngờ tới khiến răng ố vàng.

Lạm dụng hoặc nước súc miệng không phù hợp: Nước súc miệng có tính axit, nên khi lạm dụng quá nhiều nước súc miệng khiến men răng bị ảnh hưởng.

Ăn nhiều trái cây chua: Cũng tương tự nước súc miệng, trái cây chua có tính axit cao cũng có thể khiến răng bị bào mòn. Bạn nên giảm tiêu thụ một số loại trái cây và đồ uống như quýt, dứa, dấm, đồ uống chứa carbonate, một số đồ uống thể thao và một số nước xốt salad...

Tiêu thụ quá nhiều cà phê: Mặc dù, cà phê mang những lợi  ích khi sử dụng nhưng nó chính là nguyên nhân gây xuất hiện những mảng ố vàng trên răng.  Theo chuyên gia về nha khoa, không phải là số lượng bạn uống nhiều hay ít và chính là thời gian cà phê bên trong miệng. Khi nhâm nhi quá lâu, chất nhuộm vàng trong cà phê có thể đọng lại trên men răng, càng lâu sẽ khiến răng bị ố vàng.

Hút nhiều thuốc: Hút hoặc nhai thuốc lá gây ra vết ố trên men răng. Thuốc lá chứa rất nhiều thành phần gây ố khó loại trừ có thể khiến răng bị vàng dần dần.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Việc đánh răng hay sử dụng chỉ nha khoa không đúng cách sẽ khiến các vết bẩn từ cà phê, thuốc lá... phát triển và bám vào men răng (cao răng), ảnh hưởng đến răng. Điều này sẽ khiến răng của bạn xuất hiện màu vàng

Theo NGUYỄN NHƯ (VOV)