7 loại trái cây giúp tăng cân hiệu quả, người gầy nên ăn mỗi ngày

31/03/2024 - 20:40

Các loại trái cây không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, làn da mà còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng cân.

Theo bài viết trên Website Bệnh viện đa khoa Medlatec, ngoài cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể thì trái cây còn hỗ trợ tăng cân và giảm cân hiệu quả.

Dưới đây là một số những loại trái cây giúp tăng cân hiệu quả:

Chuối

Một quả chuối chín chứa 75% nước, còn lại là các khoáng chất (kali, natri, sắt) cùng chất xơ, bột đường, axit amin. Ăn chuối đúng cách có thể giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Bạn nên ăn chuối sau các bữa ăn chính khoảng 30 phút đến 1 tiếng để quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Bạn nên tránh ăn chuối lúc bụng đói vì sẽ khiến bạn cảm thấy no và đánh mất cảm giác ngon miệng khi đến bữa ăn. Với chuối, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố, làm bánh, nấu chè đều được.

Bơ là một trong những loại trái cây giúp tăng cân rất được nhiều người yêu thích. Không chỉ có độ thơm béo đặc trưng, bơ còn rất giàu dinh dưỡng với 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên khác nhau (B5, B6, E, K, Folate), đặc biệt tốt cho cơ thể.

Ngoài ăn bơ chín trực tiếp, bạn có thể làm sinh tố bơ, bơ dầm trái cây, bơ trộn salad, đặc biệt là bơ chiên giòn để giúp ngon miệng và hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Ngoài cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể thì trái cây còn hỗ trợ tăng cân rất hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Dừa

Dừa hỗ trợ tăng cân tốt cho cơ thể là nhờ hàm lượng chất béo và calo cao. Bên cạnh đó, dừa chứa nhiều chất xơ và vitamin, khoáng chất nên là thức uống thanh mát, giải nhiệt cực kỳ hiệu quả và an toàn cho cơ thể.

Vì vậy, ngoài uống nước dừa, bạn có thể tận dụng cơm dừa để làm mứt, xay sinh tố hoặc ép lấy nước để làm bánh, nấu chè, mang đến những món ăn vừa thơm béo, ngon miệng, vừa có tác dụng tăng cân.

Dứa

Nếu sử dụng đúng cách, loại quả này có thể hỗ trợ bạn tăng cân nhờ hàm lượng đường dồi dào có trong quả dứa. Cụ thể, một quả dứa 160g chứa tới 16,2g đường.

Nếu thường xuyên ăn dứa hoặc uống nước ép dứa, bạn không chỉ có cân nặng như ý mà còn gia tăng sức đề kháng và sở hữu làn da đẹp, đôi mắt sáng.

Xoài

Với hương vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng cao, đặc biệt là vitamin A và C nên xoài là loại trái cây nhiệt đới rất được yêu thích ở Việt Nam. Đặc biệt, hàm lượng đường và calo cao của quả xoài còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Do đó, nế

u bạn muốn tăng cân với trái cây thì đừng bỏ quả xoài trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Hồng xiêm

Hồng xiêm không chỉ nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ mà còn chứa lượng lớn calo và đường. Vì vậy, khi ăn hồng xiêm, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được vị ngọt của loại quả này ngay ở đầu lưỡi.

Do đó, nếu ăn hồng xiêm chín hoặc uống sinh tố hồng xiêm xay với sữa đặc, bạn có thể thấy hiệu quả tăng cân rõ rệt.

Theo AN BÌNH (VTC News)