7 thực phẩm được chứng minh càng ăn sẽ càng gây đói, gây tăng cân và "phá hủy" sắc đẹp cực nhanh

13/05/2020 - 20:37

Dưới đây là những thực phẩm kích thích sự thèm ăn nhiều hơn khiến chị em càng ăn lại càng cảm thấy đói, nếu đang trong quá trình giảm cân thì bạn không nên ăn chúng.

A A

Tăng cân, béo phì là nỗi ám ảnh suốt đời của chị em phụ nữ. Chúng không chỉ khiến cơ thể chị em nặng nề, già nua nhanh chóng mà còn là nguyên nhân gây nên một loại căn bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, thậm chí ung thư...

Chúng ta phải thừa nhận giảm cân là một quá trình không hề dễ dàng, nhiều chị em dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn không thể đạt được thân hình mình mong muốn. Theo các chuyên gia về thể hình, trong quá trình giảm cân, chế độ tập luyện chỉ quyết định 30% còn lại 70% phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn ăn uống.

Trong thực tế, có rất nhiều món ăn mà chị em luôn tin rằng nó thật sự lành mạnh, có thể hỗ trợ giảm cân nhưng hoàn toàn không phải vậy. Trang Eatthis đã tổng hợp lại một danh sách những món ăn khiến chị em càng ăn lại càng cảm thấy đói vì vậy cản trở nghiêm trọng quá trình giảm cân, khiến cơ thể già nua hơn.

1. Phô mai

Phô mai hay các sản phẩm từ sữa luôn hấp dẫn tất cả chúng ta, không chỉ vì chúng ngon mà còn vì cơ thể chúng ta đã được "lập trình" từ ngày còn bé.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Julieanna Hever: "Con người từ nhỏ đã được lập trình để có phản ứng 'gây nghiện' với protein có trong sữa, đó là lý do trẻ sơ sinh luôn thích được bú sữa mẹ".

Phô mai chính là một dạng sữa cô đặc.

Cũng theo bà Julieanna Hever, phô mai chính là một dạng sữa cô đặc và chúng cũng tạo ra hiệu ứng tương tự. Trong phô mai có các hợp chất protein được gọi là casomorphin, kết hợp với lượng chất béo và muối cao tạo thành vị thơm ngon của phô mai khiến bạn càng ăn càng khao khát được thưởng thức nó nhiều hơn nữa.

2. Sữa chua

"Sữa chua dù liên tục được quảng cáo như một loại siêu thực phẩm cho sức khỏe nhưng chúng có thể làm cho bạn nhanh cảm thấy đói bụng", chuyên gia dinh dưỡng Kayleen tại Viện nghiên cứu tự nhiên Gourmet (một trường dạy nấu ăn hỗ trợ sức khỏe ở thành phố New York) cho biết.

Trung bình một hộp sữa chua hoa quả nặng 170g chứa 150 calo, 6g protein, 1.5g chất béo và khoảng 25g đường. Lượng carbohydrate trong sữa chua cao trong khi hàm lượng chất béo rất thấp sẽ khiến bạn có xu hướng tìm kiếm đồ ăn nhiều hơn.

Loại quả “ngon nhất chợ” này đang đúng chính vụ: Chị em mua ăn thì đừng quên giữ lại vỏ và làm theo cách này để chống ung thư

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kayleen, để bớt cảm giác thèm ăn, chúng ta nên chọn sữa chua nguyên chất kiểu Hy Lạp bởi chúng chứa gấp đôi protein, nên bổ sung thêm trái cây, các loại hạt để có thêm chất xơ và chất chống oxy hóa.

3. Lòng trắng trứng gà

Nhiều người ăn kiêng đã từ bỏ lòng đỏ trứng gà, thay vào đó họ chỉ ăn lòng trắng trứng để giảm cân, tuy nhiên đây chính là lý do khiến họ cảm thấy đói ngay sau khi ăn sáng.

Dù lòng trắng trứng là một nguồn protein tốt tuy nhiên theo phân tích tổng hợp năm 2010 được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, trong lòng đỏ trứng gà mới có đầy đủ chất béo bão hòa, vitamin và các khoáng chất cần thiết...

Lòng đỏ trứng khiến chúng ta cảm thấy đói nhanh hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kayleen, chất béo bão hòa có trong lòng đỏ trứng gà không chỉ làm tăng cảm giác no mà còn cần thiết cho việc sản xuất hormone và sự hấp thụ của cơ thể. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa vitamin A cần thiết cho da và hệ miễn dịch, vitamin B để hỗ trợ cho sức khỏe não và cơ bắp... Chính vì vậy, dù ăn kiêng nhưng bạn vẫn nên ăn cả lòng đỏ trứng gà nếu không bạn sẽ bị thiếu chất và nhanh cảm thấy bị đói.

4. Nước sốt salad không béo

Salad là một thực phẩm quen thuộc không thể thiếu trong thực đơn giảm cân, đi kèm với nó luôn là một loại nước sốt salad không béo. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Hayim: "Những món salad trộn không có chất béo này luôn được trộn với muối và đường để đem lại hương vị cho chúng. Sau khi ăn món salad, muối và đường làm cho bạn cảm thấy không thỏa mãn và thậm chí còn thèm ăn nhiều hơn".

5. Tương cà chua

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Hayim: "Tương cà chua hay bất kỳ loại thực phẩm nào có thành phần xi-rô ngô hàm lượng fructose cao (HFCS) đều làm cho cảm giác thèm ăn của bạn gia tăng, làm gián đoạn quá trình trao đổi chất của cơ thể và làm chậm quá trình sản xuất leptin (giúp chúng ta cảm thấy no)".

6. Kẹo cao su

"Nhiều người ăn kiêng cố gắng nhai kẹo cao su để giảm bớt cảm giác thèm ăn nhưng đây thực sự là một hành động không hiệu quả", chuyên gia dinh dưỡng Lisa Hayim cảnh báo.

Vì sao lại như vậy? Theo ông Hayim, hành động nhai có thể đánh lừa cơ thể bạn rằng thức ăn đang chuẩn bị được đưa vào, điều này làm tăng dịch dạ dày. Khi không có thức ăn được đưa vào, dạ dày vẫn tiếp tục co bóp trong tình trạng trống không và có thể gây đau dạ dày. Đồng thời việc này cũng kích thích cơn thèm ăn và khiến bạn cảm thấy đói bụng hơn bao giờ hết.

7. Thức ăn nhanh

Theo chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Lewis: Những thực phẩm được chế biến trong nhiệt độ cao như đồ ăn nhanh luôn chứa đầy những thứ như chất bảo quản, chất béo chuyển hóa, xi-rô ngô fructose cao và muối. Trong khi đó, các chất bảo quản và chất béo chuyển hóa có thể làm gián đoạn đường truyền thông tin từ cơ thể đến não khiến não mất khả năng nhận ra rằng cơ thể đã no và khiến chúng ta vô tình ăn nhiều hơn số lượng mình cần.

Không những vậy, khi được chế biến ở nhiệt độ cao, đồ ăn nhanh không chỉ có khả năng gây ung thư mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa của các tế bào mô trong cơ thể. Nó rất dễ gây ra thừa cân và béo phì. Mô mỡ quá mức có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và nội tiết, làm suy yếu mô và chức năng bị tổn thương, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Nguồn: Eatthis

Theo ĐỖ ĐỖ (Tổ quốc)