74 triệu đồng hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng sau giông lốc ở Phú Tân

02/11/2023 - 15:07

 - Chiều 2/11, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân (tỉnh An Giang) Thi Hồng Thúy đã trực tiếp đến ấp Phú Lộc, xã Phú Thạnh và khóm Phú Hữu, thị trấn Chợ Vàm trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng do giông lốc xảy ra tối 31/10.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân Thi Hồng Thúy và UBMTTQVN huyện đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân

Tại mỗi nơi đến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân Thi Hồng Thúy đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với người dân. Đồng thời, trao tiền hỗ trợ cho 18 hộ có nhà bị ảnh hưởng từ 70 đến 100%.

Trong đó, xã Phú Thạnh có 10 căn sập hoàn toàn, mỗi hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng; thị trấn Chợ Vàm có 8 hộ chịu ảnh hưởng từ 70% trở lên, mỗi hộ được hỗ trợ 3 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng 74 triệu đồng do UBMTTQVN tỉnh An Giang hỗ trợ.

Hiện nay, các tổ chức đoàn thể huyện Phú Tân và các xã, thị trấn có hộ dân bị ảnh hưởng đang vận động nguồn lực để khẩn trương cất mới, sửa chữa nhà cho các hộ dân bị sập, tốc mái. Đồng thời, phối hợp ngành chuyên môn kiểm tra thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, báo cáo huyện, tỉnh để xem xét hỗ trợ theo quy định.

MỸ HẠNH