9 dấu hiệu cơ thể đang kêu cứu, bạn chớ coi thường!

12/05/2020 - 20:05

Lúc nào cũng thèm nhai đá hoặc ăn muối có thể là dấu hiệu của một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe hoặc thiếu khoáng chất và vitamin, các chuyên gia lưu ý.

Một số bệnh tự miễn dịch có thể gây cảm giác thèm ngủ mọi lúc mọi nơi ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Vì vậy, cần phải chú ý khi bỗng nhiên xuất hiện một thói quen mới nào đó.

Sau đây, trang Bright Side chỉ ra những dấu hiệu cơ thể cố gắng kêu cứu cùng bạn.

1. Một mảng da dày lên

Da trở nên dày và ngứa có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề bên trong như rối loạn nội tiết tố, bệnh chàm hoặc dị ứng. Làm xét nghiệm máu nếu vấn đề này không khỏi hoặc ngày càng nặng hơn, theo Bright Side.

2. Thay đổi chữ viết, không ngửi được mùi và gặp ác mộng

Run rẩy, cử động chậm, ngủ kém cùng với những cơn ác mộng, đổi giọng nói và chữ viết khác đi, tât cả đều có thể là dấu hiệu của bệnh Parkinson, các bác sĩ cảnh báo.

3. Hành vi giận dữ và hung hăng

Những cơn giận dữ có thể là biểu hiện của trầm cảm, các nhà nghiên cứu cho biết. Trầm cảm không chỉ là thiếu năng lượng hoặc buồn bã, mà cũng có thể dẫn đến hành vi hung hăng.

4. Ngủ quá nhiều

Ngủ nhiều không chỉ do mệt mỏi, các bác sĩ cho biết. Một số bệnh tự miễn dịch có thể gây cảm giác thèm ngủ mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, uống rượu trước khi ngủ cũng có thể gây ra hiệu ứng này.

5. Thay đổi màu mắt

Các bác sĩ nhận thấy vòng màu trắng hoặc xám quanh giác mạc mắt có thể là dấu hiệu của cholesterol cao ở người dưới 45 tuổi, theo Bright Side.

6. Thèm muối

Lúc nào cũng thèm ăn muối có thể chỉ ra sự thiếu hụt chất sắt, thiếu máu, mất nước hoặc hội chứng tiền kinh nguyệt.

7. Quên, mệt mỏi và giảm ham muốn

Đôi khi mọi người nhầm lẫn những triệu chứng này với trầm cảm. Nhưng các bác sĩ khuyên, tốt nhất không nên bỏ qua tình trạng này, bởi vì đó có thể là vấn đề về hoóc môn tuyến giáp. Cũng có thể tăng cân và cảm thấy lạnh, theo Bright Side.

8. Luôn khát nước

Lúc nào cũng khát nước là điều không bình thường, các chuyên gia cho biết.

Khát nước không ngừng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường hoặc mang thai.

9. Thèm nhai đá

Nghiên cứu đã chỉ ra, đây là dấu hiệu của thiếu sắt hoặc thiếu máu. Cần làm xét nghiệm máu để kiểm tra và nếu cần thì uống bổ sung, theo Bright Side.

Theo THIÊN LAN (Thanh Niên)