9 loại trái cây cực kỳ tốt để bổ sung vào bữa sáng của bạn

11/09/2024 - 14:35

Bổ sung trái cây vào bữa sáng không chỉ khiến bạn mở đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da, giữ cân và giảm nguy cơ mắc bệnh.

9 loại trái cây cực kỳ tốt để bổ sung vào bữa sáng của bạn

Bữa sáng có thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày hay không vẫn còn là chủ đề gây tranh cãi, nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng đồng ý rằng một bữa sáng cân bằng là khá quan trọng, có thể tạo nền tảng vững chắc cho một ngày dài hoạt động hiệu quả.

Chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng, trái cây chính là là một sự bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng cân bằng.

9 loại trái cây sau đây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong bữa sáng của bạn để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Chuối

chuoi.jpg

(Ảnh: iStock)

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến trên thế giới, dồi dào các vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu khiến chúng trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào.

Ngoài ra, loại quả này có rất nhiều tinh bột kháng tiêu có lợi cho đường ruột. Vitamin B trong chuối có thể giúp cải thiện tinh thần và tăng cường sự tập trung, do đó, bổ sung chuối vào bữa sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho bạn.

Quả bơ

qua bo2.jpg

Bơ có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn trong chế độ ăn lành mạnh. (Ảnh: iStock)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả bơ là loại trái cây tuyệt vời để cân nhắc ăn vào bữa sáng vì hàm lượng chất xơ dồi dào của chúng có thể hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn no lâu hơn.

Sử dụng bơ như một loại nguyên liệu để ăn cùng bánh mỳ, salad hoặc làm sinh tố sẽ giúp bạn đảm bảo nguồn chất xơ ổn định cho ngày mới.

Bên cạnh đó, các chất béo lành mạnh cùng với vitamin K, E, C và folate có trong quả bơ không chỉ giúp bạn nạp năng lượng cho ngày mới mà còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Táo

an tao.jpg

Ăn táo vào bữa đầu ngày giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa được nhiều bệnh. (Ảnh: iStock)

Táo cũng chứa lượng chất xơ dồi dào, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy no ngay lập tức sau khi ăn một quả táo vào bữa sáng.

Hơn nữa, ăn táo vào bữa đầu ngày còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa được nhiều bệnh bởi chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong táo giúp tăng cường hệ miễn dịch, có đặc tính chống virus, chống viêm, chống vi khuẩn rất hiệu quả.

Ngoài ra, táo dễ mang theo khi di chuyển nên rất phù hợp với những ai bận rộn vào buổi sáng.

Trái cây có múi

cam an sang.jpg

(Ảnh: iStock)

Trái cây có múi bao gồm cam, quýt, bưởi và chanh là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, kali và chất dinh dưỡng thực vật lý tưởng cho cơ thể. Chúng có đặc tính chống viêm và giải độc, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Việc bổ sung các loại trái cây có múi vào bữa sáng sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động, thanh lọc cơ thể và tăng hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Quả mâm xôi

mam xoi yen mach.jpg

(Ảnh: iStock)

Quả mâm xôi rất phù hợp cho một bữa sáng cân bằng khi bạn thêm chúng vào ngũ cốc, yến mạch ngâm qua đêm, sữa chua Hy Lạp, hoặc điểm thêm cho món bánh mỳ đen ăn kèm với bơ lạc để tăng vị thơm ngon.

Loại trái cây nhỏ bé này chứa nhiều dưỡng chất, chẳng hạn như vitamin C, chất xơ, các chất chống viêm và chống oxy hóa. Trong 128g mâm xôi chứa khoảng 8g chất xơ và khoảng 64 calo. Đây chính là lý do quả mâm xôi rất hợp để thêm vào bữa sáng.

Quả lựu

luu sua chua.jpg

(Ảnh: iStock)

Lựu rất giàu polyphenol giúp chống ôxy hóa, bảo vệ và tái tạo tế bào, chống lại những tổn thương gốc tự do.

Loại trái cây này còn chứa vitamin C, vitamin K, kali, chất xơ và folate giúp duy trì hoạt động của cơ bắp và hệ thống thần kinh và cân bằng sức khỏe tổng thể.

Thêm nửa quả lựu vào một bát sữa chua không đường hoặc yến mạch, bạn sẽ có một bữa sáng ngon miệng và bổ dưỡng.

Quả việt quất

viet quat.jpg

(Ảnh: iStock)

Việt quất là một trong các loại trái tốt nhất để ăn trong bữa sáng, nhất là với những người đang muốn giảm cân. Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể và cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp.

Ngoài các đặc tính này, quả việt quất có hàm lượng calo thấp. Đây là lý do tại sao bạn nên thưởng thức việt quất vào bữa sáng, trước khi bắt đầu làm việc.

Thêm khoảng 128g việt quất vào những món ăn sáng lành mạnh như bánh mỳ đen bơ hạt nguyên chất, sữa chua không đường hay ngũ cốc nguyên hạt…, bạn sẽ có được một bữa sáng giàu chất xơ, no lâu và giúp giảm cân, giữ dáng tốt.

Kiwi

kiwi.jpg

(Ảnh: iStock)

Kiwi sở hữu hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào. Chỉ với 1 quả kiwi mỗi ngày, cơ thể bạn đã được cung cấp 100% lượng Vitamin C cần thiết để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chưa kể, nguồn dinh dưỡng phong phú từ "siêu quả" này còn nạp nhanh năng lượng, giúp bạn trải qua một ngày dài nhiều hoạt động mà vẫn tràn đầy năng lượng

Kiwi còn chứa nhiều chất xơ giúp tăng cảm giác no và hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời chứa ít đường (chỉ 6gr/quả) nên càng thêm lý tưởng để thêm vào thực đơn giảm cân buổi sáng của bạn.

Dưa lưới

dua luoi.jpg

(Ảnh: iStock)

Nhiều người e ngại về độ ngọt của dưa lưới, tuy nhiên. Tuy nhiên theo phân tích của chuyên gia dinh dưỡng, dưa lưới chứa rất ít calo, chất béo và giàu chất xơ và kali nên rất phù hợp để bổ sung vào bữa sáng.

Ăn dưa lưới vào buổi sáng giúp cơ thể giải độc, điều tiết tốt hơn. Zeaxanthin trong dưa lưới còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV.

Ngoài ra, dưa lưới còn là nguồn thực phẩm chứa beta-carotene, axit folic, kali, vitamin C và vitamin A giúp bạn cải thiện làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn

Theo Vietnamplus