9 mẹo chăm sóc da vào dịp Tết này

23/01/2020 - 19:22

Với những đợt không khí lạnh được dự báo sẽ liên tục tràn về vào dịp Tết này, những mẹo chăm sóc da dưới đây chính là “cứu cánh” cho làn da của bạn.

Nói không với nước nóng: Tắm nước nóng là một lựa chọn nghe thật hấp dẫn khi trời lạnh. Tuy vậy, nước nóng có thể khiến da bạn cực kỳ khô. Thay vào đó, bạn nên tắm nước ấm vừa phải.

Tẩy da chết nhẹ nhàng: Vào mùa lạnh, tẩy da chết quá nhiều có thể có hại cho da, phá vỡ lớp bảo vệ tự nhiên của da và gây kích ứng. Bạn nên dùng các loại tẩy da chết dịu nhẹ và chỉ tẩy da chết một lần mỗi tuần.

Thoa kem chống nắng: Dù trời không có nắng thì các tia mặt trời vẫn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da khô và kích ứng. Hãy luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời.

Cấp nước cho da: Da bạn có thể bị khô khi trời lạnh, do đó da cần được cấp nước từ trong ra ngoài. Hãy uống 2 - 3 lít nước mỗi ngày, đồng thời ăn nhiều hoa quả tươi và rau xanh.

Chăm sóc da cẩn thận vào ban đêm: Bạn có thể ngại chăm sóc da vào ban đêm, nhưng việc này vô cùng quan trọng khi trời lạnh. Trước khi đi ngủ, hãy rửa mặt kĩ càng với sữa rửa mặt rồi thoa đều kem dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm cho da: Trời lạnh có thể khiến da cực kỳ khô, đặc biệt đối với da nhạy cảm. Bạn cần kem dưỡng ẩm “nặng đô” hơn so với kem dưỡng mùa hè để đối phó với sự khô nẻ của mùa lạnh.

Tẩy da chết môi: Môi khô và nứt nẻ không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe. Do đó, bạn nên tẩy da chết môi mỗi ngày và thoa một lớp son dưỡng trước khi đi ngủ.

Tránh trang điểm bằng phấn bột: Bạn nên tránh sử dụng các loại phấn bột, phấn phủ để tránh khiến da khô hơn và tránh để lớp trang điểm bị vỡ hoặc mốc. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại kem và phấn nước.

Sử dụng các loại mỹ phẩm không mùi: Các thành phần tạo hương có thể gây kích ứng da, đặc biệt là vào mùa lạnh. Do đó, hãy chọn các loại mỹ phẩm hữu cơ và không mùi để tránh khiến da khô và dị ứng./.

Theo T.H (VOV)

 

Liên kết hữu ích