AFF Cup 2022: Lộ diện 2 đối thủ của đội tuyển Việt Nam; tình thế khó lường tại bảng A

25/12/2022 - 09:13

Cuộc đua giành tấm vé bán kết ở AFF Cup 2022 đang hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Lộ diện 2 đối thủ của tuyển Việt Nam

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Malaysia đang là đội tuyển duy nhất có 2 trận thắng. Đội bóng mang biệt danh "Những chú hổ" đã ghi được 6 bàn thắng và chưa lần nào phải vào lưới nhặt bóng.

Ở trận gặp Lào, Malaysia dù không tung vào sân đội hình mạnh nhất nhưng vẫn chiếm ưu thế trước đối phương. Đoàn quân dưới quyền HLV Kim Pan-gon kiểm soát bóng lên tới 72% và khi họ tăng tốc trong hiệp hai, đội tuyển Lào đã phải nhận tới 4 bàn thua chỉ trong khoảng 20 phút.

Đội tuyển Malaysia đã có 2 trận toàn thắng.

So với hình ảnh thiếu sức sống ở giải đấu 1 năm trước, tuyển Malaysia hiện tại đã khác rất nhiều. Với hàng thủ chơi kỷ luật cùng những cầu thủ tấn công tốc độ, "Những chú hổ" chắc chắn sẽ là một thách thức lớn dành cho đội tuyển Việt Nam khi 2 đội gặp nhau ở lượt trận tiếp theo.

Đối thủ còn lại cạnh tranh tấm vé bán kết với thầy trò HLV Park Hang-seo là Singapore. Mặc dù gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân, Singapore vẫn vượt qua Myanmar với tỉ số 3-2.

Đội bóng đảo quốc Sư tử đã có nhiều tiến bộ so với thời điểm họ thua Việt Nam 0-4 ở trận giao hữu hồi tháng 9. Các pha lên bóng đa dạng hơn và những chân sút cũng cho thấy khả năng chớp thời cơ tốt.

Ilhan Fandi (số 19) đã có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup.

Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Myanmar gần như đã đóng lại sau 2 trận thua liên tiếp. Các học trò của HLV Antoine Hey vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết nhưng nỗ lực từ hàng công chưa đủ khoá lấp lỗ hổng nơi hàng thủ. Cả 2 trận, Myanmar đều có những thời điểm khiến đối phương vất vả song cuối cùng đều phải chịu kết quả thua sát nút.

Tình thế khó lường tại bảng A

Sau trận thua bất ngờ 2-3 trước Campuchia, đội tuyển Philippines đã đứng dậy bằng chiến thắng 5-1 trong cuộc đọ sức với Brunei. Trong trận đấu còn lại ở lượt trận thứ hai, Indonesia chỉ thắng Campuchia 2-1 dù đặt quyết tâm ghi thật nhiều bàn thắng.

Hiện tại, bảng A đang có 4 đội cùng được 3 điểm là Thái Lan, Indonesia, Philippines và Campuchia.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, Thái Lan và Indonesia vẫn sáng cửa đi tiếp hơn. Nhưng với những gì đã diễn ra, không thể đánh giá thấp khả năng ngáng đường đến từ 2 đội tuyển còn lại.

Đội tuyển Thái Lan sắp trải qua 2 trận đấu khó khăn liên tiếp chỉ trong 4 ngày gặp Philippines và Indonesia. HLV Mano Polking sẽ phải tính toán lực lượng sao cho hợp lý bởi một số vị trí trụ cột của Voi chiến đã không còn ở độ tuổi thể lực sung mãn nhất (Bunmathan – 32 tuổi, Sarach Yooyen – 30 tuổi, Dangda – 34 tuổi).

Còn đội tuyển Indonesia sẽ phải cố gắng tích luỹ điểm số và hiệu số bàn thắng bại nếu muốn cạnh tranh ngôi đầu bảng. HLV Shin Tae-yong chắc chắn không muốn bước vào lượt trận cuối cùng trên sân của Philippines mà không nắm được thế chủ động trong tay.

Đội tuyển Indonesia chưa có phong độ ghi bàn tốt nhất ở AFF Cup 2022.

Theo Báo Tổ Quốc