AFF Cup có thể đổi lịch, đội tuyển Việt Nam xáo trộn kế hoạch

02/08/2024 - 19:46

Lịch thi đấu của AFF Cup 2024 có thể thay đổi và ảnh hưởng đáng kể đến lịch trình của đội tuyển Việt Nam.

Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư kí VFF cho biết: “Chúng tôi đã làm việc cùng VPF, phòng đội tuyển quốc gia về kế hoạch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. AFF Cup 2024 có thể thay đổi 9/12 mới khai mạc và diễn ra gần 1 tháng thay vì 23/11 như dự kiến.

V.League sẽ tiếp tục đá ở giai đoạn tháng 11. Hai trận đấu trong tháng 1 của Đông Á Thanh Hóa và Công an Hà Nội tại cúp các CLB Đông Nam Á sẽ được dời sang lịch khác. Sau vòng 10, các đội bóng được chuyển nhượng và kết thúc vào ngày 12/3. Thời gian chuyển nhượng kéo dài trong 8 tuần. Lịch thi đấu V.League sẽ đảm bảo không thay đổi đến hết vòng 9 và chờ đợi thay đổi lịch thi đấu từ AFF Cup".

Lịch trình của đội tuyển Việt Nam xáo trộn.

Theo tìm hiểu của VTC News, thông tin AFF Cup 2024 có thể thời lịch thi đấu mới chỉ được chuyển đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cách đây ít ngày. Hiện nay, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu AFF Cup chính thức khởi tranh từ giữa tháng 12, đội tuyển Việt Nam sẽ không đá các trận FIFA Days tháng 11. Thay vào đó, V.League sẽ diễn ra thêm các vòng đấu. HLV Kim Sang-sik đề xuất phương án này và ông sẽ có khoảng hơn 2 tuần tập trung để chuẩn bị cho giải đấu này.

Về cơ bản, các lịch trình khác của đội tuyển Việt Nam trong tháng 9 sẽ không thay đổi với 2 trận đấu giao hữu. Đội tuyển Việt Nam cũng thi đấu ở đợt FIFA Days tháng 10. HLV Kim Sang-sik và học trò sẽ thi đấu giải 3 đội tại Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Ấn Độ xác nhận thông tin này khi cho biết giải đấu gồm Việt Nam, Ấn Độ và Lebanon. 

Đội tuyển Việt Nam xác định được các đối thủ ở vòng bảng AFF Cup 2024 sau lễ bốc thăm diễn ra chiều nay (21/5). Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào.

Bảng A có sự góp mặt của các đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu loại giữa Brunei và Timor Leste.

Ở vòng bảng AFF Cup 2024, mỗi đội tuyển thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik được chơi trên sân nhà ở cuộc đối đầu với Indonesia - đối thủ được đánh giá là khó nhất ở bảng đấu. Đội đầu bảng, nhì bảng giành quyền vào bán kết. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội bóng thi đấu 2 lượt loại trực tiếp. AFF Cup không có trận tranh hạng ba.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)