Ấm áp Quỹ Khuyến tài Doãn Tới

11/01/2024 - 06:22

 - 15 năm thành lập, Quỹ Khuyến tài Doãn Tới An Giang hỗ trợ hơn 6.000 học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi được tiếp tục được đến trường. Phần lớn các em ra trường đều có việc làm ổn định, quay trở lại đóng góp cho quỹ, tiếp tục chăm lo cho hoàn cảnh khác.

Vợ chồng ông Doãn Tới trao thưởng cho sinh viên

So với tiềm năng, lợi thế, vị thế địa chính trị, tỉnh có 3 “điểm nghẽn” cần tháo gỡ để phát triển nhanh, bền vững, trong đó có “điểm nghẽn” về nguồn nhân lực. Nhận thức được vấn đề này, ông Doãn Tới (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt) và vợ (bà Dương Thị Kim Hương) trích 2 triệu USD, thành lập 2 quỹ khuyến học mang tên Doãn Tới (ở tỉnh Thanh Hóa, An Giang). Việc làm này được các cấp chính quyền, Nhân dân cả nước khen ngợi, đánh giá cao.

“Nguồn quỹ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần cùng 2 địa phương tháo gỡ “điểm nghẽn” về nguồn nhân lực, thúc đẩy phát triển. Trong bối cảnh khó khăn, không phải ai cũng tạo được nguồn học bổng với số tiền lớn như thế. Tôi hy vọng anh Tới tiếp tục phát huy việc làm quý giá này” - thượng tướng Bùi Văn Huấn (nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) chia sẻ.

Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa và An Giang mang số tiền vốn này gửi ngân hàng, hàng năm rút lãi để trao thưởng cho học sinh. Ở An Giang, từ năm 2018 đến nay, Quỹ Học bổng Doãn Tới chuyển thành Quỹ Khuyến tài Doãn Tới An Giang. Sinh viên có học lực từ giỏi đến xuất sắc sẽ nhận được khen thưởng.

“Nhờ vào học bổng, tôi đã hoàn thành chương trình đại học, có việc làm ổn định. Ngoài giúp đỡ về vật chất, vợ chồng ông Doãn Tới còn là tấm gương trong lao động, sản xuất để chúng tôi noi theo, phấn đấu trở thành người tốt, có ích cho gia đình, dòng họ và xã hội. Tôi sẽ quay trở lại đóng góp cho quỹ, giúp các bạn đi sau…” - Trịnh Thị Thúy Vy (cựu sinh viên Trường Đại học An Giang, nhân viên ngân hàng chi nhánh huyện Thoại Sơn) chia sẻ.

Hội Khuyến học tỉnh nhận bảng tượng trưng 900 triệu đồng từ ông Doãn Tới

 “Tôi nghe ông Doãn Tới kể về ý chí, tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ông thật sự là tấm gương để tôi học tập và noi theo. Số tiền học bổng tôi được nhận hàng năm vừa tiếp thêm vật chất, vừa tiếp thêm tinh thần, nghị lực để tôi phấn đấu vươn lên” - Nguyễn Hải Yến (cựu sinh viên Trường Đại học An Giang, nhân viên ngân hàng chi nhánh tỉnh) chia sẻ.

Vy và Yến là 2 trong 6.000 trường hợp được nhận học bổng Khuyến tài Doãn Tới. Các em đã biết “lấy con chữ” để phát triển bản thân. Đây là một trong những thành công bước đầu của Quỹ Khuyến tài Doãn Tới An Giang trên quê hương Bác Tôn kính mến.

Năm học 2023 - 2024, Học bổng Khuyến tài Doãn Tới An Giang trao 90 suất học bổng cho sinh viên (35 suất ngoài tỉnh), trị giá mỗi suất 10 triệu đồng/năm. Tổng giá trị trao thưởng năm nay 900 triệu đồng.

“Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần vì cộng đồng, xã hội của vợ chồng ông Doãn Tới. Tính đến nay, số tiền mà họ đóng góp cho quỹ lên đến 25 tỷ đồng, giúp cho rất nhiều học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều hành quỹ đúng tiêu chí, ý nghĩa, mục đích, giúp ngày càng nhiều sinh viên học giỏi, xuất sắc…” - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh An Giang Nguyễn Tấn Danh thông tin.

An Giang, ngoài các quỹ khuyến học - khuyến tài ở huyện, thị xã, thành phố và học bổng Xổ số kiến thiết An Giang, Quỹ Khuyến tài Doãn Tới An Giang đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, giúp tỉnh tháo gỡ “điểm nghẽn” về nguồn nhân lực, phục vụ quá trình hội nhập quốc tế trước mắt cũng như lâu dài.

MINH HIỂN