Ấm lòng công nhân môi trường những ngày giáp Tết

25/01/2024 - 15:52

 - Ngày 25/1, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang cho biết, năm 2023, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn đều gặp khó khăn trong sản xuất- kinh doanh. Tuy nhiên, điều đáng mừng hầu hết người lao động đều được chăm lo Tết. Cũng trong năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đều đạt và vượt các chỉ tiêu của tỉnh giao. Trong đó có sự đóng góp của Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang về nguồn lực tài chính để chăm lo tốt hơn cho người lao động.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang (bìa trái) chúc Tết ban lãnh đạo và toàn thể người lao động tại Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang chúc ban lãnh đạo tại Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang và toàn thể người lao động sang năm mới hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tặng 36 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá mỗi phần quà là 500.000 đồng và 1 phần quà đặc biệt trị giá 1 triệu đồng dành cho trường hợp có con bị bệnh hiểm nghèo.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang tặng quà cho 36 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn và 1 trường hợp có con đang bị bệnh hiểm nghèo

Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang Đặng Anh Dũng cho biết, năm 2023, công ty cũng gặp khó khăn chung và hiện vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ổn định việc làm cho người lao động, cũng như giá nguyên vật liệu tăng cao. Từ đó, cũng đã gây ảnh hưởng phần nào đến công tác chăm lo đời sống người lao động.

Tuy nhiên, hầu hết các đoàn viên công đoàn đều ý thức phấn đấu và nâng cao chất lượng công việc. Nhờ vậy, đã góp phần giúp công ty cơ bản hoàn thành kế hoạch đặt ra. Tết Nguyên đán năm 2024, ban lãnh đạo công ty cố gắng duy trì thưởng lương tháng 13 và hỗ trợ mỗi người lao động có nồi thịt, trứng kho để cúng ông bà cùng với bữa ăn giữa ca đêm 30 Tết.

Một trong 20 căn nhà do các doanh nghiệp ở TP.HCM tài trợ cho những công nhân gặp khó khăn về nhà ở vào những ngày cuối năm 2023

Dịp này, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang Đặng Anh Dũng bày tỏ lòng tri ân, khi những ngày cuối năm 2023, các doanh nghiệp ngoài tỉnh đã tài trợ 20 "Mái ấm công nhân môi trường”, với mỗi căn trị giá 50 triệu đồng, để giúp anh em có mái ấm khang trang đón Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Dự kiến, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang sẽ cùng lãnh đạo công ty tiếp tục cân đối nguồn quỹ hỗ trợ cho mỗi đoàn viên, kể cả người lao động không chính thức của công ty phần quà để mọi người có cái Tết thêm vui bên gia đình.

 Ngoài ra, chúng tôi cũng đang triển khai công tác phục vụ Tết Nguyên đán theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh An Giag, để đảm bảo cảnh quan, môi trường đô thị luôn sạch, đẹp để bà con vui Xuân đón Tết.

Tin, ảnh: THUÝ VÂN