An Giang: 1 người đã tử vong trong 88 người bị ngộ độc do ăn chè phát từ thiện

07/02/2023 - 15:51

 - Sáng 8/2, Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền cho biết, liên quan vụ 88 người bị ngộ độc sau khi ăn chè đậu trắng, được bà Nguyễn Thị Ánh T. (44 tuổi) ngụ ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phát miễn phí, trưa 7/2, bà Nguyễn Thị H. (63 tuổi), ngụ xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, do suy đa cơ quan sau 3 ngày điều trị, do ngộ độc chè đậu trắng.

Bác sĩ tích cực điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Bác sĩ tích cực điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đang điều trị 3 bệnh nhân trong vụ ngộ độc do ăn chè đậu trắng. Trong đó, 2 bệnh nhân đã chuyển Khoa Nội tiêu hóa, 1 bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và đã ngưng lọc máu.

Liên quan đến vụ ngộ độc sau khi ăn chè do bà T. phát từ thiện có 88 người bị ngộ độc, trong đó có 35 người nhập viện Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới, 4 ca nặng chuyển Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, 53 ca đau bụng nhẹ tự mua thuốc uống tại nhà. Các bệnh nhân nằm viện tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới  đã xuất viện về nhà, hiện còn 5 bệnh nhân đang nằm viện.

Các bệnh nhân đều ăn chè đậu trắng do bà T. nấu phát miễn phí trong ngày 4/2. Bà T. cho biết đã mua 20kg đậu trắng, 8kg nếp, 10kg dừa nạo sẵn và 24kg đường cát về nấu lúc 19 giờ, ngày 3/2, đến sáng 4/2, đem chè phát miễn phí cho người dân ở trong ấp và người đi đường.

Hiện, các ngành chức năng An Giang đang điều tra, thu thập thông tin, thu giữ các mẫu và đang chờ giám định làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

HẠNH CHÂU