An Giang bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh COVID-19

28/12/2020 - 06:14

 - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình về thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021 trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, nhằm hạn chế các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trong dịp lễ, Tết.

Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng, kiến thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ và đường thủy.

Cùng với đó, triển khai các phương án tổ chức vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân, giải tỏa khách ùn ứ tại các bến xe; xây dựng phương án tổ chức phân luồng giao thông và bố trí lực lượng trực, điều tiết giao thông; kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; duy tu, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng, mất ATGT.

Đặc biệt, các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng nhân lực và đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc cứu chữa nạn nhân bị tai nạn giao thông…

Tin, ảnh: K.K