An Giang: Bắt giữ 2 đối tượng cho vay lãi nặng tàng trữ hung khí nguy hiểm

04/06/2021 - 15:13

 - Chiều 4-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Thanh Tùng (sinh năm 1967) và Nguyễn Hữu Thanh An (sinh năm 1986), cùng ngụ huyện Châu Phú (tỉnh An Giang), để tiếp tục điều tra hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Đối tượng Tùng

Đối tượng An

cùng tang vật bị phát hiện tạm giữ

Trước đó, khoảng 16 giờ 50 phút, ngày 2-6, tại khu vực khóm Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh An Giang bắt quả tang An đang thu tiền lãi của người vay, với tang vật là 2 cuốn tập học sinh có ghi tên những người vay, 17 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động, 2 cây dao, cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Từ lời khai của An và những người liên quan, ngay trong đêm, các trinh sát hình sự đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng, thu giữ 17 quyển tập học sinh có ghi tên những người cho vay tiền, 200 triệu đồng tiền mặt và 2 cây mã tấu.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tùng và thu giữ 1 điện thoại di động. 

Qua quá trình điều tra, xác minh bước đầu xác định, Tùng đã thuê An thu tiền lãi trên 60 người vay, với lãi suất hàng tháng từ 10% đến 30%. Hàng ngày, Tùng thuê An đi thu tiền lãi, với tiền công khoảng 7 triệu đồng/ tháng. Đối với những người vay được ghi trong 17 quyển tập học sinh thu giữ tại nhà Tùng, lực lượng làm nhiệm vụ đang tiếp tục thống kê, để xác minh làm rõ.

K.H

 

Liên kết hữu ích