An Giang: Bắt người thua đá gà đòi tiền chuộc, 4 đối tượng bị bắt

06/01/2021 - 09:57

 - Ngày 6-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tri Tôn cho biết, đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Tạo (sinh năm 1983, thường trú xã Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang), hiện ngụ ấp Ninh Phước (xã Lương An Trà, Tri Tôn); Nguyễn Văn Cái (sinh năm 1985); Phạm Văn Sành (sinh năm 1993), cùng ngụ xã Bình Sơn (huyện Hòn Đất) và Mai Văn Nhanh (sinh năm 1983, ngụ xã Lương An Trà), để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật bị Công an huyện Tri Tôn tạm giữ

Theo điều tra ban đầu, ngày 2-1-2021, Ngô Văn Vững (sinh năm 2000, trú xã Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang) đến trường gà của Nguyễn Văn Tạo, tại khu vực Cống Ranh, thuộc xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất đá gà. Khi Vững thua, nhưng không có tiền trả, Tạo đã giữ Vững tại nhà, yêu cầu gia đình mang 6 triệu đồng đến chuộc. Lúc giữ Vững, Tạo có đánh Vững.

Khoảng 12 giờ, trưa 3-1, sau khi đã sử dụng ma túy, nhóm đối tượng cùng ngụ tỉnh Kiên Giang, gồm: Nguyễn Thành Đức (sinh năm 1993), Ngô Thanh Tuấn (sinh năm 1989), Võ Phi Phô (sinh năm 1998) và Bùi Văn Phúc (sinh năm 1997) đến trường gà của Nguyễn Văn Tạo để đá gà, nhưng do không còn ai tham gia nên quay về.

Trên đường về, nhóm thanh niên gặp Tạo. Nghĩ rằng nhóm của Đức đến trả thù chuyện hôm trước bắt giữ Vững, nên Tạo cầm theo hung khí rượt nhóm của Đức, gọi đồng bọn hỗ trợ. Nhóm của Tạo, gồm: Nguyễn Văn Cái, Phạm Văn Sành và Mai Văn Nhanh bắt giữ được Phô, buộc tay đem về nhà giao cho Tạo giữ. Sau đó, cả nhóm tiếp tục đuổi bắt Đức, Tuấn, Phúc. 3 đối tượng này đã chạy vào nhà người dân tại xã Lương An Trà trốn.

Nhận được tin báo của người dân, chiều 3-1, Công an xã Lương An Trà đã đến ngăn chặn và mời 2 nhóm đối tượng có liên quan về trụ sở để tiến hành xác minh, làm rõ. Trong lúc Đức, Tuấn, Phúc ra ngoài, bị nhóm của Tạo đánh bị thương nhẹ.

Tại cơ quan điều tra, căn cứ theo lời khai của Võ Phi Phô bị nhóm của Tạo bắt giữ, đánh, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tri Tôn đã ra lệnh giữ người khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tạo và Nguyễn Văn Cái về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. Sau đó, Phạm Văn Sành và Mai Văn Nhanh đã đến công an đầu thú.

Qua test nhanh, các đối tượng Nguyễn Thành Đức, Ngô Thanh Tuấn, Võ Phi Phô và Bùi Văn Phúc có kết quả dương tính với chất ma túy, Công an huyện Tri Tôn đã giao cho Công an xã Lương An Trà lập hồ sơ đưa 4 đối tượng đi cai nghiện tại Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy (xã Lương An Trà).

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tri Tôn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp.

NGÔ CHUẨN