Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng:

An Giang cần thể hiện khát vọng vươn lên, xứng danh quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

24/09/2020 - 12:39

 - Sáng 24-9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025) đã bước vào phiên làm việc chính thức. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thay mặt Bộ Chính trị đến dự và chỉ đạo tại đại hội. Báo An Giang Online gửi đến bạn đọc toàn văn bài phát biểu của đồng chí Võ Văn Thưởng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: T.H

Quang cảnh đại hội. Ảnh: T.H

Hôm nay, tôi rất vui mừng cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng và nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025). Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, tôi xin gửi đến các đại biểu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh An Giang các thời kỳ, các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các vị khách quý cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng bào, chiến sĩ tỉnh An Giang lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

An Giang là địa phương có bề dày lịch sử, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng – người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo mẫu mực, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người chiến sĩ trung thành của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người dân An Giang luôn anh dũng, kiên cường trong kháng chiến; cần cù, sáng tạo trong lao động. 5 năm qua, trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ và nhân dân An Giang với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn đã đạt được nhiều thành quả quan trọng và khá toàn diện.

Đảng bộ tỉnh đã năng động, sáng tạo đề ra các giải pháp tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong phát triển, thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, khuyến khích tập trung đất đai, huy động nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội. Nhờ đó, kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các năm gần đây, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; quy mô kinh tế đứng thứ 5/13 tỉnh ĐBSCL. GRDP giai đoạn 2015-2020 ước đạt 5,25%/năm, phù hợp với điều kiện và nguồn lực của địa phương; đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 46,8 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều đến năm 2020 giảm còn 1,93%, thấp hơn mức bình quân chung của cả nước; chất lượng giáo dục, đào tạo được nâng lên, có vị trí cao so với cả nước; công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng, chống dịch bệnh chuyển biến tích cực; diện mạo đô thị, nông thôn ngày càng khang trang hơn.

 Quốc phòng–an ninh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững. Quan hệ đối ngoại, hội nhập, hợp tác phát triển được mở rộng. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí có nhiều chuyển biến, góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng và nhà nước.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Đảng bộ đã đẩy mạnh thực hiện công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân. Việc kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khoá XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tạo chuyển biến tích cực về ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức được thực hiện tích cực, góp phần tinh gọn bộ máy, tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp quần chúng; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động từ thiện xã hội; bước đầu chú trọng nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội; dân chủ được phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Những kết quả đạt được là rất đáng trân trọng, tự hào, là tiền đề để tỉnh An Giang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vững chắc hơn trong giai đoạn tiếp theo. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, tôi đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những nỗ lực cố gắng, thành tích mà Đảng bộ và nhân dân An Giang đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế cần tập trung khắc phục, đó là: 

Còn 7/15 chỉ tiêu, trong đó có chỉ tiêu quan trọng, như: tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP, thu nhập bình quân đầu người, tổng vốn đầu tư toàn xã hội… chưa đạt theo Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh. Việc đổi mới mô hình tăng trưởng còn chậm, chưa rõ nét. Việc thực hiện các khâu đột phá chưa mang lại hiệu quả mong muốn.

Nông nghiệp vẫn là sản xuất quy mô nhỏ, đất đai còn manh mún, chủ yếu phát triển theo chiều rộng. Công nghiệp phát triển chậm, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế còn thấp. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Du lịch chưa đủ sức trở thành mũi nhọn của nền kinh tế. Chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế, năng suất lao động thấp. Đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn, nhất là vùng nông thôn, vùng bị sạt lở, vùng đồng bào dân tộc, biên giới. Một số vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp còn kéo dài. Buôn lậu, khai thác trái phép khoáng sản còn diễn biến phức tạp.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 một số nơi chưa đi vào chiều sâu. Công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát ở một số cấp ủy, tổ chức Đảng còn hạn chế. Việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị chưa được liên thông, đồng bộ. Công tác dân vận ở một số nơi, nhất là vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo hiệu quả chưa cao.

Những hạn chế, yếu kém đó đang cản trở sự phát triển của tỉnh. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu phát huy dân chủ, nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân tập trung thảo luận, phân tích rõ những khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân để xác định những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp khắc phục khả thi, phù hợp với điều kiện của tỉnh, quyết tâm đưa An Giang phát triển nhanh, bền vững trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Báo cáo chính trị của đại hội đã xác định mục tiêu tổng quát phấn đấu đến năm 2025, kinh tế của An Giang thuộc nhóm đầu khu vực ĐBSCL và đạt mức trung bình cả nước; đến năm 2030 đạt trên mức trung bình cả nước. Mục tiêu này thể hiện quyết tâm cao của Đảng bộ với khát vọng về một An Giang phát triển giàu mạnh trong tương lai. Tôi đồng tình và tin tưởng Đảng bộ, nhân dân An Giang sẽ phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu mà Đại hội đề ra.

Những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ tới đã được đề cập khá đầy đủ trong báo cáo chính trị. Tôi xin nêu một số nội dung có tính chất gợi mở để đại hội cùng thảo luận sâu sắc hơn.

Thứ nhất, An Giang là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế, cơ hội để phát triển. Là địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL, kết cấu hạ tầng, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng cải thiện, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, kết nối giao thương giữa An Giang với các tỉnh trong và ngoài vùng. An Giang tiếp giáp với Campuchia có nhiều cửa khẩu quốc tế, quốc gia; là cửa ngõ của trục Đông - Tây thông thương giữa ĐBSCL và các nước Đông Nam Á…

Với mục tiêu đã đặt ra, trên cơ sở phân tích những cơ hội, thách thức, đánh giá đúng điều kiện cụ thể của địa phương trong tổng thể định hướng phát triển của vùng ĐBSCL, An Giang cần khai thác mạnh mẽ lợi thế so sánh của tỉnh, xác định rõ ngành, lĩnh vực trọng tâm để tăng cường hợp tác, liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác trong cả nước; triển khai Đề án liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Tứ giác Long Xuyên trên cơ sở phát huy thế mạnh đặc thù của mỗi địa phương để cùng phát triển. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cơ chế, chính sách, huy động các nguồn lực thực hiện hiệu quả, tránh dàn trải.

Thứ hai, An Giang khẳng định nông nghiệp là nền tảng của nền kinh tế; dịch vụ, du lịch và công nghiệp là động lực cho phát triển. Do vậy, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tập trung phát triển nông nghiệp, thủy sản ứng dụng công nghệ cao, hữu cơ, an toàn sinh học và an toàn thực phẩm, có chất lượng và hiệu quả cao, phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Khuyến khích phát triển các loại hình trang trại, kinh tế hợp tác, tổ hợp nông nghiệp-công nghiệp-dịch vụ công nghệ cao, hình thành các vùng chuyên canh quy mô lớn, vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên các nhóm nông sản chủ lực của tỉnh, như: lúa, cá, cây ăn quả, chăn nuôi. Đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ tái cơ cấu gắn với khuyến khích đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong nông nghiệp. Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả kinh tế cao.

Quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp, các địa phương xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, tập trung sản xuất các sản phẩm chủ lực của tỉnh về nông nghiệp, đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Tăng cường năng lực dự báo, xúc tiến và tìm kiếm thị trường tiêu thụ, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, xây dựng chiến lược thị trường cho các sản phẩm nông sản chủ lực; chủ động tham gia chuỗi liên kết quốc tế, khu vực, trong nước để mở rộng thị trường.

Thực hiện có hiệu quả Kết luận số 54-KL/TW của Bộ Chính trị về nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng đô thị văn minh.

Là địa phương có nhiều di tích văn hóa, lịch sử, cảnh quan phong phú, An Giang cần tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tăng cường xúc tiến, mời gọi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng du dịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, những hoạt động văn hóa, giải trí…, nhằm phục vụ và giữ chân du khách; chú trọng phát triển các loại hình du lịch gắn với đặc trưng văn hóa truyền thống vùng, miền. Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh địa phương và con người An Giang với nhiều hình thức phù hợp; tăng cường liên kết vùng, hợp tác trong và ngoài nước nhằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh.

Thứ ba, An Giang là tỉnh có dân số đông nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long và là tỉnh đông dân thứ 8 trong cả nước, do đó, tỉnh phải quan tâm thực hiện tốt mục tiêu phát triển hài hòa giữa kinh tế với văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Tập trung xây dựng văn hóa, hệ giá trị và chuẩn mực con người An Giang trong thời kỳ mới; phát huy ý chí, khát vọng vươn lên, phấn đấu xây dựng An Giang ngày càng phát triển giàu, đẹp.

Đổi mới cơ chế phân bổ và đa dạng hóa các nguồn lực thực hiện chính sách xã hội phù hợp với nhu cầu, lợi ích của các tầng lớp dân cư, nhóm xã hội, bảo đảm bình đẳng về cơ hội phát triển. Tổ chức thực hiện tốt các cơ chế, chính sách giảm nghèo bền vững theo chuẩn đa chiều; quan tâm giải quyết nhà ở xã hội, nhất là đối với công nhân và người có thu nhập thấp ở đô thị; hỗ trợ đầu tư phát triển kinh tế-xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. 

Chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội kết hợp với nguồn lực nhà nước, đảm bảo người có công có mức sống từ trung bình khá trở lên. Thực hiện tốt chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chính sách an sinh xã hội; quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Thứ tư, An Giang là một trong những tỉnh trọng điểm về quốc phòng - an ninh của khu vực Tây Nam Bộ, vì vậy cần tăng cường lãnh đạo củng cố quốc phòng, an ninh, kết hợp chặt chẽ với phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, “thế trận lòng dân” gắn với thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân vững mạnh về mọi mặt; giữ vững ổn định chính trị để phát triển. Tăng cường công tác đối ngoại, thực hiện tốt chương trình hợp tác với các tỉnh biên giới Campuchia; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các vụ việc phát sinh hoặc các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo quy định của pháp luật. 

Thứ năm, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả. Phải đặc biệt coi trọng để công tác xây dựng Đảng thực sự là then chốt và được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức cán bộ, kiểm tra, giám sát, công tác dân vận và không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tiếp tục thực hiện thường xuyên, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, với các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị đồng bộ, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII). Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cán bộ, lãnh đạo các cấp phải thật sự là những đồng chí tiêu biểu của Đảng bộ về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực công tác; thật sự tiên phong, gương mẫu, gắn bó mật thiết với nhân dân, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, dám hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của Đảng, của đất nước; đẩy lùi các biểu hiện thờ ơ, vô cảm, quan liêu, hách dịch, cửa quyền, nhũng nhiễu với dân,.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các loại hình tổ chức cơ sở Đảng, ý thức trách nhiệm và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Tiến hành kiểm tra, giám sát thường xuyên, toàn diện, khách quan, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ; tập trung kiểm tra, giám sát ở những khâu, địa bàn, lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Phát huy dân chủ, vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, của báo chí và của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống tham nhũng. Thực hiện tốt các quy định của Đảng, nhà nước về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, khuyến khích bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Tiếp tục đổi mới công tác dân vận, nhất là dân vận của các cơ quan nhà nước; củng cố, tăng cường khối đoàn kết toàn dân, mối quan hệ gắn bó, máu thịt giữa Đảng với nhân dân; tập hợp cổ vũ các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, của Tỉnh.

Để An Giang thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tôi đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Trung ương ban hành cơ chế, chính sách, hỗ trợ nguồn lực, cũng như thường xuyên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để An Giang phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Ngoài việc thảo luận để ban hành Nghị quyết, Đại hội còn nhiệm vụ rất quan trọng là bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, công tâm, khách quan lựa chọn những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, uy tín, có năng lực công tác, tư duy đổi mới, sáng tạo; tiêu biểu cho toàn Đảng bộ về tính chiến đấu, tính kỷ luật, gắn bó mật thiết với nhân dân, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ; có cơ cấu hợp lý để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực, những địa bàn quan trọng; cần lưu ý phấn đấu đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị; tập thể Ban chấp hành là những đồng chí đủ năng lực lãnh đạo Đảng bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; bầu những đại biểu tiêu biểu của Đảng bộ đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sau đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang cần làm tốt việc phân công công tác đối với cấp ủy viên theo đề án nhân sự, bảo đảm phù hợp với năng lực, sở trường của từng cán bộ; chủ động xây dựng quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác toàn khóa; coi trọng công tác tư tưởng, thực hiện tốt và kịp thời chế độ, chính sách đối với các đồng chí không tái cử theo quy định; có kế hoạch phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ đảng viên và nhân dân, kịp thời triển khai, tổ chức thực hiện, sớm đưa nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh An Giang vào cuộc sống. 

Với truyền thống cách mạng kiên cường, tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và đổi mới, Tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang sẽ đạt được những bước tiến mới mạnh mẽ, xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, góp phần quan trọng và tích cực vào sự phát triển chung của cả nước.

Chúc các đồng chí đại biểu và toàn thể đại hội sức khỏe.

Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

NGÔ CHUẨN (ghi)