An Giang: Cảnh báo mưa giông kéo dài vài ngày

11/10/2021 - 18:24

 - Chiều 11-10, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang cho biết, qua quan sát và theo dõi trên radar thời tiết cho thấy, các khối mây đối lưu đang phát triển trên khu vực huyện Tri Tôn và biên giới ở phía Tây của tỉnh An Giang.

Chiều và tối 11-10-2021, An Giang có mưa giông, kéo dài thêm 2-3 ngày sau đó

Cảnh báo trong chiều và tối 11-10, khối mây đối lưu này tiếp tục phát triển mạnh, gây mưa rào và giông cho khu vực tỉnh An Giang, bao gồm: TP. Châu Đốc, TP. Long Xuyên và các huyện: Tri Tôn, Thoại Sơn, Tịnh Biên, Châu Thành, Châu Phú, Chợ Mới, Phú Tân…

 Sau đó, có khả năng lan rộng sang khu vực các huyện lân cận. Cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, gió giật mạnh và mưa lớn cục bộ.

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ dịch dần về phía Nam do tác động của không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường, đồng thời nối với cơn bão Kompasu di chuyển nhanh theo hướng Tây và đi vào Biển Đông. Trường gió mùa Tây Nam hoạt động trên khu vực tỉnh An Giang có cường độ trung bình đến mạnh.

Do đó, trong đêm 11 và ngày 12, 13-10, trong tỉnh An Giang xảy ra mưa lớn trên diện rộng, rải rác mưa vừa, mưa to và giông. Lượng mưa phổ biến từ 40-60mm/24 giờ, có nơi trên 60mm/24 giờ. Đợt mưa lớn có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tiếp theo.

Cảnh báo, trong đợt mưa lớn cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm kèm theo như giông, lốc, sét và gió giật mạnh; ngập úng xảy ra ở các khu vực trũng thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1

NGÔ CHUẨN