An Giang: Cảnh giác đối tượng giả danh bán tài liệu PCCC

17/03/2022 - 19:43

 - Ngày 17-3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an An Giang đã ban hành thông báo về việc một số đối tượng lạ mặt giả danh Cảnh sát PCCC và CNCH để thực hiện hành vi bán tài liệu về công tác PCCC.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một số đối tượng tự xung là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an An Giang điện thoại cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh để thực hiện hành vi lừa đảo, bán sách, tài liệu về công tác PCCC không rõ nguồn gốc với giá cao nhằm mục đích trục lợi; làm phiền hà đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của các cơ sở, doanh nghiệp; gây bức xúc trong dư luận, nhân dân và làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân.

Theo đó, để các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh nắm rõ hoạt động và cảnh giác với hành vi trên, thượng tá Võ Phúc Thọ,  Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an An Giang, thông tin: “Khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện nhiệm vụ kiểm tra an toàn PCCC sẽ gửi thông báo nội dung các sở, ban, ngành, cơ sở, doanh nghiệp trước 3 ngày làm việc, tuyệt đối không trao đổi qua điện thoại.

Đồng thời, khi làm việc cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH mặc trang phục đúng điều lệnh Công an nhân dân và mang theo các giấy tờ của đơn vị ký xác nhận…”.

Ngoài ra, khi phát hiện những hành vi khác lạ thì các đơn vị, tổ chức, cá nhân cần kịp thời báo ngay công an gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an An Giang theo số điện thoại 02963.940.100 hoặc 0916.161.179, để phối hợp xử lý.

Tin, ảnh: K.H