An Giang chăm lo Nhân dân vui Xuân, đón Tết

06/02/2024 - 03:05

 - Trong không khí ấm áp đón mùa Xuân mới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQVN tỉnh An Giang chung tay chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động (NLĐ), các gia đình chính sách, hộ nghèo, những cảnh đời khó khăn được vui Xuân đầm ấm, vui tươi, lành mạnh…

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, tôn giáo, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh… ủng hộ, đóng góp để chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được phần quà vui Xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc.

Tỉnh đã thực hiện việc chi trả trợ cấp Tết đối với người có công với cách mạng, người đang hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định. Cụ thể, có trên 13.000 người có công với cách mạng và thân nhân được nhận quà Tết, với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng; khoảng 98.000 người thuộc các đối tượng chính sách được nhận quà Tết của lãnh đạo tỉnh, với kinh phí trên 65 tỷ đồng.

Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký hỗ trợ tặng cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán được gần 13.000 phần quà (mỗi suất quà trị giá từ 400.000 - 1,2 triệu đồng), tổng kinh phí trên 6,3 tỷ đồng.

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh còn tham mưu Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương chi hỗ trợ quà Tết cho gần 11.000 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, với tổng kinh phí gần 5,5 tỷ đồng và 3.800 phần tặng cho đoàn viên, hội viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 2,2 tỷ đồng từ các nguồn quỹ, do UBMTTQVN tỉnh quản lý.

Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn đăng ký hỗ trợ tặng cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán trên 58.200 phần quà (mỗi suất quà trị giá từ 300.000 - 800.000 đồng), với tổng kinh phí gần 28 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Lệ (ngụ khóm Tây Huề 2, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) là gia đình thuộc diện hộ nghèo. Hiện nay, bà sống một mình nhờ vào sự hỗ trợ, giúp đỡ từ chính quyền địa phương và hàng xóm xung quanh. Trong những ngày cận Tết, niềm vui năm mới đến với bà khi nhận được quà Tết. “Tôi cám ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm chăm lo, hỗ trợ những người nghèo như chúng tôi. Những phần quà ý nghĩa giúp chúng tôi đón Tết tươm tất hơn” - bà Lệ vui mừng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang Lâm Thành Sĩ cho biết, với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, vui Tết”, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Qua đó, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã dành nguồn lực gần 100 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn và vận động xã hội hóa để chăm lo cho trên 115.000 đoàn viên, NLĐ và con đoàn viên, NLĐ; giúp đoàn viên và gia đình có điều kiện vui Xuân, đón Tết đủ đầy, ấm áp.

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh An Giang tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024, trao trực tiếp 150 suất quà Tết và 13 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, phối hợp các ngành tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho trên 2.000 đoàn viên, NLĐ, con đoàn viên, NLĐ.

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Hai

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tặng quà cho các gia đình chính sách

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, cùng các thành viên đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở An Giang.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và Nhân dân tỉnh An Giang đã nỗ lực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thành công kế hoạch kinh tế - xã hội của cả nước. An Giang đã có nhiều nỗ lực, quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào các dân tộc thiểu số và công nhân lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Để thực hiện tốt công tác chuẩn bị các điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để mọi người dân đón Tết Nguyên đán với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn.

Đồng thời, huy động các nguồn lực chăm lo người nghèo, công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, từng bước nâng cao mức sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong không khí đón Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chúc cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân tỉnh An Giang đón một mùa Xuân mới thật nhiều niềm vui, sức khỏe, an khang, thịnh vượng - một năm mới tràn đầy khí thế và gặt hái nhiều thành công.

TRUNG HIẾU