An Giang chúc Tết Chol Chnam Thmay thầy, cô giáo Khmer

12/04/2024 - 16:26

 - Tại Trường THCS - THPT Cô Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), chiều 12/4, Công đoàn ngành giáo dục An Giang tổ chức họp mặt, chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay cán bộ, giáo viên người dân tộc thiểu số Khmer đang công tác tại các trường trung học phổ thông ở huyện Tri Tôn, TX. Tịnh Biên và TP. Châu Đốc.

Tặng quà cho thầy, cô giáo người dân tộc thiểu số Khmer

Công đoàn ngành giáo dục An Giang mừng Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay cán bộ, giáo viên người dân tộc thiểu số Khmer

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang; Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục An Giang Nguyễn Chí Sơn, cùng hơn 70 cán bộ, giáo viên người dân tộc thiểu số Khmer đã đến dự.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm của ngày đầu năm mới, các đại biểu được nghe thư chúc Tết Chol Chnam Thmay của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang gửi đến các vị sư sãi, à cha, cán bộ, chiến sĩ cùng toàn thể đồng bào dân tộc thiểu số Khmer trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang biểu dương và đánh giá cao đóng góp của các cán bộ, giáo viên người dân tộc thiểu số Khmer trong sự nghiệp trồng người. Các thầy, cô giáo là nhịp cầu kết nối, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh Khmer, kịp thời đề xuất biện pháp giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, phần lớn con em  Khmer trong độ tuổi đi học đều đến trường; chất lượng dạy và học ở các vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống ngày càng được nâng lên.

Dịp này, Công đoàn ngành giáo dục An Giang đã tặng quà cho 54 giáo viên người dân tộc thiểu số Khmer đang công tác tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực, Trường THCS - THPT Cô Tô, Trường THPT Ba Chúc, Trường THPT Chi Lăng và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang.

Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer bắt đầu từ ngày 13 đến 16/4/2024.

NGÔ CHUẨN