An Giang có 39 doanh nghiệp được công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2022”

27/10/2022 - 14:16

 - “Doanh nghiệp vì người lao động” là danh hiệu do Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất UBND tỉnh công nhận hàng năm.

Doanh nghiệp cải thiện bữa ăn ca cho người lao động

Tạo điều kiện cho công nhân lao động sinh hoạt, thụ hưởng về mặt tinh thần

Việc tuyên dương danh hiệu có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khích lệ những doanh nghiệp tiêu biểu, quan tâm chăm lo đến đời sống công nhân, nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc, hài hòa lợi ích, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Hơn 1 tháng triển khai, đã có 44 doanh nghiệp (có số lượng từ 100 đến hơn 6.000 lao động) thuộc các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe... tham gia đề nghị xét chọn. Kết quả, 39 doanh nghiệp đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đề nghị tuyên dương “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2022.

Tiêu chí và bảng chấm điểm xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2022 theo thang điểm 100, có nhiều đổi mới so năm 2020 theo hướng thực chất, phù hợp với tinh thần động viên, khích lệ các doanh nghiệp đã vượt khó vực dậy phục hồi sản xuất tích cực sau ảnh hưởng dịch bệnh.

Trong đó, 12 tiêu chí, gồm: Thực hiện pháp luật lao động, quan hệ lao động, công tác chăm lo đời sống, việc làm, phúc lợi cho người lao động, công tác phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp và kết quả hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp.

Lễ tuyên dương “Doanh nghiệp vì người lao động” sẽ được tổ chức ngày 3/11, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh An Giang.

MỸ HẠNH