An Giang còn 432 người cách ly tập trung

20/08/2020 - 20:21

 - Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, đến chiều 20-8, An Giang chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19. Toàn tỉnh cách ly tập trung 432 người (tiếp nhận mới 143 người) và cách ly tại nhà/nơi cư trú 182 người.

Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG, ngày 27-7-2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Khuyến cáo cán bộ, công chức, nhân dân bình tĩnh, nhưng không chủ quan, lơ là, không đến vùng dịch khi không cần thiết. Khuyến cáo người dân cài đặt Bluezone; chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh phù hợp, không tập trung đông người; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường và nơi công cộng.

Tăng cường quản lý đối tượng cách ly, đặc biệt là những người cách ly tại nhà, tiếp tục tiếp nhận cách ly các trường hợp người Việt Nam từ nước ngoài về theo các chuyến bay được phân bổ cho An Giang.

Tiếp tục công tác quản lý lao động nước ngoài đang làm việc tại An Giang, nhất là lao động đến từ vùng dịch hoặc di chuyển qua vùng dịch; thường xuyên nắm tình hình lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Duy trì nghiêm các kíp trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng, chống dịch. Các Đồn Biên phòng phối hợp lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế, y tế địa phương tiếp tục duy trì 136 tổ chốt chặn, kiểm soát cố định và kiểm soát lưu động thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh với đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tại cửa khẩu và trên biên giới.

Tặng nhu yếu phẩm cho các chốt phòng, chống dịch COVID-19 thuộc 2 Đồn Biên phòng Cửa khẩu Vĩnh Hội Đông và Nhơn Hội (An Phú)

HỮU HUYNH