An Giang đảm bảo an toàn giao thông phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026)

26/04/2021 - 06:16

 - Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) được đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi bỏ phiếu, Ban An toàn giao thông tỉnh An Giang đã lên kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông trong dịp này.

Cụ thể, các lực lượng chức năng sẽ huy động, bố trí tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung tại những cung đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, những khung giờ thường xảy ra tai nạn và các điểm tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” và xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng vượt quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên địa bàn. Phối hợp các đơn vị nghiệp vụ để kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm, đảm bảo cho nhân dân đi lại thông suốt, an toàn.

Trên tuyến đường thủy nội địa, sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp. Trong đó, tập trung vào các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm; các bến trái phép hoặc không đủ điều kiện hoạt động... trên đường thủy.

Tin, ảnh: K.K