An Giang: Đảm bảo các điều kiện cho năm học mới

31/08/2020 - 15:57

 - Sáng 31-8, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Bình Thư ký Công văn số 2255 /SGDĐT-CTTT về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2020-2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2020 - 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tiến hành rà soát, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế và Công văn số 696/BGDĐT-GDTC, ngày 4-3-2020 của Bộ GD&ĐT về việc những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học và các các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các cấp quản lý.  

Tùy theo điều kiện thực tế các đơn vị tiếp tục rà soát hoàn thiện Ban Chăm sóc sức khỏe học sinh, xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng cá nhân, thủ trưởng đơn vị là người chịu trách nhiệm chính; Rà soát nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu để bổ sung các trang thiết bị y tế, xà phòng, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế….. để đáp ứng nhu cầu thực tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở đơn vị chuẩn bị cho năm học mới. Tổ chức tổng vệ sinh, sát khuẩn trường, lớp, bố trí thêm nơi rửa tay cho giáo viên và học sinh nhằm bảm bảo số lượng và khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch bệnh.

Tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh, như: thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng, đông người; giữ khoảng cách an toàn với những người xung quanh, hạn chế các hoạt động tập trung đông người khi chưa cần thiết.

 Quán triệt trong toàn đơn vị nếu không có việc cần thiết, hạn chế đi đến những nơi đang có dịch bệnh theo thông báo của ngành chức năng. Phối hợp ngành y tế địa phương thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho toàn đơn vị và nhất là đối với phụ huynh học sinh để nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bằng nhiều hình thức phù hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc khai báo sức khỏe toàn dân, phục vụ cho công tác kiểm soát dịch và cung cấp thông tin chính thống liên quan đến tình hình dịch bệnh trên ứng dụng NCOVI và cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19…

HỮU HUYNH