An Giang đảm bảo hoạt động thanh toán thông suốt trong dịp Tết

06/02/2024 - 08:21

 - Trước nhu cầu thanh toán bằng tiền mặt của người dân tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng thường xuyên theo dõi sát diễn biến thu, chi tiền mặt, nhằm đảm bảo hệ thống thanh toán hoạt động liên tục, ổn định, an toàn, thông suốt.

Người dân xếp hàng rút tiền tại điểm ATM tại TP. Long Xuyên

Các tổ chức tín dụng, ngân hàng phải chủ động xây dựng kế hoạch, đảm bảo nhu cầu tiền mặt cả về giá trị và cơ cấu các loại mệnh giá tiền, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán của khách hàng tăng cao trước và trong dịp Tết.

 Đồng thời, đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ; thường xuyên theo dõi, xử lý các sự cố kỹ thuật; tiếp quỹ kịp thời, không để máy ATM hết tiền hoặc ngừng hoạt động, nhất là tại các khu vực trung tâm thương mại, khu công nghiệp, khu đông dân cư.

Bên cạnh đó, chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán; ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp máy ATM nuốt thẻ của khách hàng giao dịch, đảm bảo không để ảnh hưởng đến giao dịch của người dân.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để giảm lượng chủ thẻ rút tiền trực tiếp tại máy ATM...

Đến nay, trên địa bàn An Giang có hơn 82% người trên 15 tuổi có tài khoản và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là điều kiện thuận lợi để chủ động triển khai các giải pháp thay thế giao dịch rút tiền mặt qua ATM (chi trả tiền mặt tại bàn/quầy lưu động, tuyên truyền hướng dẫn khách hàng thanh toán qua các kênh khác không dùng tiền mặt)…

TRUNG HIẾU