An Giang đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT

16/06/2021 - 00:54

 - Trong dịp nghỉ hè và kỳ thi THPT, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) dự báo có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, Ban ATGT tỉnh An Giang phối hợp các đơn vị, ngành chức năng và các địa phương tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt công tác phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh An Giang Lê Việt Cường cho biết, với quyết tâm đảm bảo ATGT trước, trong và sau kỳ thi THPT quốc gia, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Ban ATGT tỉnh sớm đề ra kế hoạch phối hợp tăng cường rà soát, bổ sung các phương án đảm bảo trật tự ATGT, an ninh trật tự tại các điểm thi.

Theo đó, lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới học sinh, phụ huynh các nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; các quy định xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao, trang bị dụng cụ nổi cá nhân đúng quy định khi tham gia phương tiện giao thông đường thủy…

Sở Giao thông - Vận tải An Giang chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông có phương án phối hợp với các đơn vị chức năng ngành công an tổ chức ứng trực, hướng dẫn và đảm bảo trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến đường dẫn đến các hội đồng thi; giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông và trên các tuyến đường trọng điểm.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh và công an các địa phương thực hiện nghiêm, hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gắn với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT; tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Đồng thời, phối hợp cùng lực lượng thanh tra giao thông xây dựng phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng ứng trực để giải quyết các tình huống phát sinh và kịp thời xử lý khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông trong các ngày cao điểm thi tốt nghiệp THPT, không để ảnh hưởng đến việc vận chuyển đề thi, bài thi và không để thí sinh đến địa điểm thi chậm trễ, ảnh hưởng đến thời gian thi.

Ngoài ra, tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ cho sinh viên tình nguyện, dân quân tự vệ cùng phối hợp, ứng trực tại các nút giao thông và các địa điểm tổ chức thi để điều tiết, phân luồng bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 2293/BGDĐT-GDCTHSSV về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT trong dịp hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng thời, chỉ đạo các hội đồng thi tốt nghiệp THPT tổ chức kỳ thi đảm bảo thuận lợi và an toàn.

Ngoài ra, phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh tuyên truyền, nhắc nhở các học sinh, phụ huynh chấp hành tốt các quy định về đảm bảo trật tự ATGT trong quá trình di chuyển tới các địa điểm thi, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, ATGT và vệ sinh môi trường trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi; thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh  COVID-19 (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế).

Tỉnh đoàn huy động lực lượng sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tham gia hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh trong việc đi, đến địa điểm thi thuận tiện nhất. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo ATGT tại các điểm thi, không để tình trạng người và phương tiện vi phạm lòng đường gây cản trở giao thông.

Thường trực Ban ATGT huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng công an xã, phường, thị trấn phối hợp với các trường có đặt hội đồng thi trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực hội đồng thi…

 

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU