An Giang đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19

29/12/2021 - 10:41

 - Ngày 29-12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang cho biết, đã ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền và triển khai các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19 gắn với phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Triển khai nền tảng khai báo y tế điện tử và quản lý thông tin người ra vào địa điểm công cộng

Theo đó, tập trung tuyên truyền phổ biến các chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch; các nền tảng, giải pháp công nghệ góp phần phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền đậm nét về việc tiêm vaccine; đồng thời cảnh báo cho người dân biết là dù đã được tiêm đủ 2 liều vaccine vẫn có nguy cơ lây nhiễm, do vậy vẫn phải chủ động thực hiện thông điệp “5K”.

Đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp, đồng hành ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19. Tuyên truyền, vận động và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, áp dụng nghiêm thông điệp "5K", cũng như thực hiện nghiêm việc khai báo y tế thông qua các phần mềm ứng dụng của Bộ Y tế theo quy định và đăng ký tiêm chủng, theo dõi các thông tin về tiêm chủng và tra cứu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 qua cổng https://tiemchungcovid19.gov.vn và ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên thiết bị di động.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai trên địa bàn tỉnh An Giang các hệ thống nền tảng ứng dụng công nghệ: Nền tảng khai báo y tế điện tử và quản lý thông tin người ra vào địa điểm công cộng. Sử dụng các ứng dụng di động phục vụ việc khai báo y tế điện tử: Ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần (PC-COVID), Hệ thống quản lý khai báo y tế (PCCOVID). 

Tổ chức triển khai, áp dụng việc đăng ký, quét mã QRcode tại địa chỉ https://qr.tokhaiyte.vn và ứng dụng di động PC-COVID để bảo đảm kiểm soát người ra vào địa điểm, phục vụ truy vết nhanh, khoanh vùng hẹp, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Triển khai Tổng đài 1022 phục vụ tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ công dân, tổ chức gặp khó khăn do dịch COVID-19; thúc đẩy thanh toán trực tuyến qua các ứng dụng công nghệ số; đẩy nhanh triển khai và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4...

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU