An Giang đón đầu tiềm năng phát triển bất động sản Tây Nam Bộ

17/09/2021 - 04:43

Sở hữu nhiều lợi thế về tăng trưởng kinh tế, hạ tầng giao thông đồng bộ, các chính sách đầu tư hấp dẫn, bất động sản Tây Nam Bộ đang “ghi điểm vàng” với nhiều nhà đầu tư tầm cỡ. Trong bối cảnh đó, An Giang được xem là một ứng cử viên sáng giá, đón đầu nhiều cơ hội bùng nổ trong thời gian tới.

An Giang giữ vai trò quan trọng vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL 

Những năm gần đây, ĐBSCL nhận được sự quan tâm sâu sắc từ Chính phủ khi là khu vực chiếm 20% dân số cả nước, đóng góp 18% cho GDP quốc gia. Trong bối cảnh xảy ra đại dịch COVID-19, sự nỗ lực của các địa phương vùng ĐBSCL đã góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới có mức tăng trưởng GDP dương trong năm 2020.

Trong chiến lược tiếp cận mới gắn với tầm nhìn chung toàn vùng ĐBSCL, Chính phủ dành nguồn lực và tập trung ưu tiên phát triển hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống đường cao tốc, nhằm thúc đẩy giao thương, mở rộng kinh tế cho người dân.

Đón đầu những tín hiệu tích cực từ bức tranh phát triển của vùng ĐBSCL, An Giang đề ra những bước đi chiến lược, phấn đấu đến năm 2025 kinh tế An Giang thuộc nhóm đầu khu vực ĐBSCL.

An Giang huy động mọi nguồn lực để chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh kết cấu hạ tầng. Ảnh minh họa: Văn Thái

An Giang là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, được xem là vùng đất thủ phủ của lúa gạo và cá tra, nguồn xuất khẩu nông,  thủy sản chiến lược và là trung tâm kinh tế thương mại kết nối giữa 3 thành phố lớn: TP. Hồ Chí Minh, TP.Cần Thơ và  TP. Phnom Penh (Campuchia).

Giữ vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL, 6 tháng đầu năm 2021, GRDP của An Giang ước tính tăng 5,79% so cùng kỳ năm 2020, đứng thứ 5 trong 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, chỉ sau Bạc Liêu, Bến Tre, Hậu Giang, Long An.

Bên cạnh đó, An Giang còn là nét chấm phá trong bức tranh du lịch miền Tây với hệ sinh thái phong phú, có dãy Thất Sơn huyền bí và nhiều danh thắng đẹp thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh cũng được quan tâm quy hoạch đồng bộ. Giai đoạn 2021-2025, An Giang tập trung đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm, nhất là các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ, nhằm gia tăng kết nối, thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh phát triển. Đối với tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng khi hoàn thành sẽ kết nối với dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên, góp phần đẩy nhanh lưu thông từ An Giang xuống trung tâm Tây Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh.

Để tìm hiểu những thông tin đầu tư đắt giá tại thị trường ĐBSCL nói chung và An Giang nói riêng, nhà đầu tư có thể tham dự “Sự kiện giao lưu trực tuyến Dự án Aqua Melody – Lợi nhuận bền vững từ giá trị kép”. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ phát sóng trực tiếp chương trình tọa đàm “Nhận diện lực đẩy thị trường bất động sản Tây Nam Bộ cuối năm 2021”, với sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành, mang đến những phân tích chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản.

Cơ hội đột phá cho bất động sản An Giang

Những thế mạnh của tỉnh chính là tiền đề để bất động sản tại An Giang ngày một gia tăng sức nóng, thúc đẩy hình thành các khu đô thị, khu dân cư chất lượng cao. Bên cạnh sự phát triển sôi động của khu vực trung tâm, như: TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, một số địa phương thuộc tỉnh An Giang cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao trong lĩnh vực bất động sản, như 2 huyện Thoại Sơn và Chợ Mới…

Điển hình là dự án Aqua Melody quy mô hơn 4,5ha nằm ngay tại trung tâm thị trấn Núi Sập và liền kề chợ Thoại Sơn. Đây là một trong những dự án nổi bật trên thị trường hiện tại khi sở hữu một mặt ôm trọn bởi dòng kênh 600 và tầm nhìn hướng về núi Sập hùng vĩ, kết nối cung đường du lịch nổi tiếng tại An Giang.

Sức nóng của Aqua Melody nằm tại cảnh quan ven sông thơ mộng và chuỗi tiện ích thương mại sầm uất. Ảnh: BĐS Nam Miền Tây

Aqua Melody ghi dấu đậm nét nhờ hệ thống tiện ích hoàn chỉnh, bao gồm công viên cảnh quan bờ sông, công viên vui chơi thiếu nhi, khu bách hóa, khu nông sản, cầu giao thông nội khu kết nối đến Chợ Thoại Sơn được chủ đầu tư Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương xây dựng.

Tại xã An Thạnh Trung (huyện Chợ Mới), Khu dân cư và chợ An Long là dự án ghi nhận nhiều sự quan tâm của khách hàng trong và ngoài khu vực. Dự án tọa lạc tại mặt tiền ĐT 946, nổi bật với hệ thống chợ đa chức năng tích hợp 5 khu vực: khu ẩm thực, khu bách hóa, khu rau củ, khu cá thịt, khu họp chợ. Khu dân cư và chợ An Long được kỳ vọng sẽ là điểm check-in thu hút cộng đồng cư dân sôi động tại cửa ngõ Chợ Mới.

Phối cảnh tổng quan dự án Khu dân cư và chợ An Long. Ảnh: BĐS Nam Miền Tây

Một dự án nổi trội khác tại trung tâm TP. Châu Đốc là Khu thương mại dịch vụ kết hợp văn hóa du lịch núi Sam. Với vị trí kết nối trục đường huyết mạch Tân Lộ Kiều Lương, liền kề Miếu Bà Chúa Xứ, dự án được đánh giá là cú bùng nổ đầu tiên về một khu đô thị kết hợp các tiện ích du lịch nghỉ dưỡng cùng hệ thống thương mại dịch vụ quy mô.

Sự phát triển sôi động của các dự án bất động sản bài bản chính là bước đệm để thúc đẩy đô thị An Giang ngày càng vươn mình mạnh mẽ, kiến tạo chuẩn sống chất lượng và hình thành nên cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại.

Để đăng ký tham dự “Sự kiện giao lưu trực tuyến dự án Aqua Melody – Lợi nhuận bền vững từ giá trị kép”, nhà đầu tư có thể liên hệ hotline 088 999 7786 hoặc truy cập Fanpage Bất Động Sản Nam Miền Tây: https://www.facebook.com/batdongsannammientay/