An Giang: Đốt than ngủ phòng lạnh, ngạt khí CO, 2 người hôn mê, bé 2 tuổi tử vong, bé 8 ngày tuổi cấp cứu

02/02/2024 - 19:49

 - Chiều 2/2, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết, đã tiếp nhận cấp cứu 2 trường hợp ngộ độc khí CO, do đốt than sưởi ấm trong phòng lạnh, làm 2 người hôn mê, bé gái 2 tuổi tử vong, bé nhỏ 8 ngày tuổi nhập viện cấp cứu.

2 bệnh nhân M. và L. vẫn còn hôn mê

Bệnh nhân là bà L.T.M. (sinh năm 1965, ngụ phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) và con gái là H.T.L. (sinh năm 1989, ngụ phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên).

Hồi 13 giờ 15  phút, ngày 2/2, bà L.T.M. và chị H.T. L. được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang trong trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, ngộ độc khí CO...

Được biết, chị H.T.L. vừa sinh bé gái được 8 ngày tuổi, cùng con gái 2 tuổi và mẹ ngủ trong phòng lạnh kín, có đốt than sưởi ấm từ đêm hôm trước.

Đến 13 giờ trưa hôm sau, hàng xóm không thấy mở cửa nhà, nên đến xem. Khi đập cửa vào bên trong, thì thấy cả 4 người đang nằm, khi gọi không tỉnh, trong đó, bé gái 2 tuổi đã tử vong.

Lập tức, bà L.T.M. và chị H.T. L. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, còn bé gái 8 ngày tuổi được đưa vào Bệnh viện Sản- Nhi An Giang cấp cứu.

Hiện, bà M. và chị L. vẫn còn hôn mê, đang được Khoa Hồi sức -Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang điều trị 

HẠNH CHÂU