An Giang hỗ trợ chi phí thay đổi mẫu mã, kiểu dáng bao bì sản phẩm OCOP

01/08/2022 - 10:05

 - Ngày 20/7/2022, Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Hướng dẫn 868/HD-SKHCN về tiếp cận hỗ trợ chi phí thay đổi mẫu mã và kiểu dáng bao bì đối với sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh An Giang năm 2022.

Đối tượng hỗ trợ là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh An Giang có nhu cầu thay đổi để hoàn thiện mẫu mã và kiểu dáng bao bì. Điều kiện hỗ trợ: Sản phẩm phải đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Bao bì sau khi được thay đổi mẫu mã, kiểu dáng phải có nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP (logo) đúng với số sao được chứng nhận, có nhãn hiệu chứng nhận An Giang (logo), nếu sản phẩm đã được trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận An Giang. Bao bì sản phẩm phải tuân thủ các quy định về ghi nhãn hàng hóa. Bao bì dự kiến thay đổi mẫu mã, kiểu dáng phải chưa được in ấn, chưa được lưu hành và sử dụng trên thị trường trước thời điểm chủ thể đăng ký thay đổi mẫu mã, kiểu dáng với Sở Khoa học và Công nghệ.

Nội dung: Hỗ trợ chi phí cho các chủ thể thuê đơn vị tư vấn thiết kế hoàn thiện, thay đổi mẫu mã, kiểu dáng bao bì cho sản phẩm OCOP; hỗ trợ chi phí một lần cho một sản phẩm. Định mức: Hỗ trợ theo chi phí thực tế nhưng tối đa không quá 3,5 triệu đồng/sản phẩm. Hình thức: Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản thông qua tài khoản ngân hàng của chủ thể.

Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị: Chủ thể gửi đơn đăng ký thay đổi mẫu mã, kiểu dáng của bao bì sản phẩm (Mẫu 01) kèm hình ảnh bao bì hiện tại và bao bì dự kiến thay đổi (đã đáp ứng điều kiện hỗ trợ tại Mục 2) về Sở Khoa học và Công nghệ xem xét, có ý kiến trước khi tiến hành in ấn.

 Sau khi thay đổi mẫu mã, kiểu dáng của bao bì, chủ thể gửi đơn đề nghị hỗ trợ chi phí thay đổi mẫu mã, kiểu dáng của bao bì (Mẫu 02), các minh chứng có liên quan về Sở Khoa học và Công nghệ (số 269A, đường Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) để tiến hành xem xét hỗ trợ, gồm: 1 đơn đề nghị hỗ trợ chi phí thiết kế mẫu mã, kiểu dáng bao bì (Mẫu 02); 1 bản photo giấy chứng nhận sản phẩm đạt OCOP; 3 bản báo giá chi phí thiết kế mẫu mã, kiểu dáng bao bì; hóa đơn giá trị gia tăng chi phí thiết kế mẫu mã, kiểu dáng bao bì (bản gốc); hình ảnh bao bì đã được thay đổi kiểu dáng, mẫu mã; bao bì sau khi được thay đổi mẫu mã, kiểu dáng.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân vui lòng phản ánh về Sở Khoa học và Công nghệ, qua số điện thoại: 02963.954.557 (Phòng Quản lý chuyên ngành) hoặc 0949.990.936 (Hồng Thẩm) để được kịp thời hỗ trợ. Tải biểu mẫu tại website: http://sokhcn.angiang.gov.vn/, phần tin vắn, mục tải tài liệu và văn bản).

An Giang hiện có 62 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Trong đó, có 12 sản phẩm đạt 4 sao và 48 sản phẩm 3 sao và 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia, của 45 chủ thể kinh tế (4 hợp tác xã, 20 doanh nghiệp, 21 cơ sở sản xuất). Có 45 chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh, được trao giấy chứng nhận. Các sản phẩm được chứng nhận OCOP chủ yếu thuộc nhóm ngành: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, trang trí. Các sản phẩm đạt chứng nhận các sao có bước tiến về chất lượng, đa dạng mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác truy xuất nguồn gốc sản phẩm… và hầu hết đã có mặt tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các thị trường trong và ngoài tỉnh.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích