An Giang: Học sinh từ lớp 7 đến 12 đi học trực tiếp trở lại

14/02/2022 - 10:39

 - Sáng (14-2), học sinh (HS) từ lớp 7 đến lớp 12 của 156 trường THCS, 54 Trường THPT, 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh An Giang bắt đầu đi học trực tiếp trở lại sau hơn 5 tháng học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19. Các trường đã tổ chức phân luồng, bố trí đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn HS ngay tại cổng trường; bố trí các lớp học lệch giờ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Các trường đã tổ chức dọn vệ sinh khuôn viên trường, lớp

Phun xịt khử khuẩn trường lớp

Kiểm tra thân nhiệt

Rửa tay khử khuẩn học sinh trước khi vào trường

Học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Tịnh Biên) đi qua buồng khử khuẩn trước khi vào trường

Ghi nhận ở một số điểm trường cho thấy, công tác chuẩn bị đón HS đi học trở lại được tổ chức chu đáo. Tâm lý HS rất phấn khởi, phụ huynh đảm bảo giãn cách khi đưa đón con em đến trường…

Để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón HS trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang đã ban hành các văn bản, kế hoạch tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19 từ học kỳ II (năm học 2021-2022) với lộ trình cụ thể cho từng cấp học. Đồng thời, chủ động phối hợp tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi tăng cường cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS trong độ tuổi theo quy định để đảm bảo điều kiện an toàn khi học trực tiếp.

Riêng các trường học đều thành lập ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng các kịch bản, kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của trường và thực tế dịch bệnh tại địa phương; lựa chọn những môn học, nội dung kiến thức để tổ chức dạy trực tiếp tại lớp.

Cùng với đó, có thành lập tổ tư vấn tâm lý. Khi HS trở lại trường học, nhà trường tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho HS chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.

Tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, an toàn khi tham gia dạy và học trực tuyến. Hướng dẫn HS kỹ năng, kiến thức về phòng chống dịch, nắm bắt thông tin và kịp thời giải quyết những phản ánh liên quan đến quyền lợi học tập của HS, không để xảy ra kỳ thị khi có học sinh mắc COVID-19…

Phấn khởi khi được trở lại trường học trực tiếp, em L.V.B (Trường THPT An Phú) chia sẻ: “Mừng quá nên đêm qua em không ngủ được luôn. Được gặp lại thầy cô, bạn bè sau nhiều tháng, em cảm thấy rất mừng vì sau giai đoạn dịch bệnh, tình hình đã được kiểm soát tốt. Tụi em cố gắng tuân thủ “5K”, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, an toàn cho gia đình và mọi người”.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH – THANH TIẾN