An Giang họp mặt văn nghệ sĩ nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

15/02/2022 - 12:30

 - Sáng 15-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo sở, ngành tỉnh, cùng 130 văn nghệ sĩ tham dự họp mặt.

Quang cảnh buổi họp mặt

Các đại biểu tham dự họp mặt văn nghệ sĩ Xuân Nhâm Dần 2022

 

Năm 2021, trong bối cảnh khó khăn vì đại dịch COVID-19, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật An Giang - mái nhà chung của văn nghệ sĩ tỉnh An Giang đã linh hoạt đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, giảm quy mô, điều chỉnh các hoạt động phù hợp với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, đã kịp thời động viên, hỗ trợ hội viên các chuyên ngành nghệ thuật sáng tác, phổ biến tác phẩm, bám sát nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách,  pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, đáp ứng yêu cầu nắm bắt thông tin, hưởng thụ văn hóa- nghệ thuật của nhân dân trong tình hình mới.

Nhiều văn nghệ sĩ đã nhiệt tình tham gia và đạt những giải thưởng cao ở cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học- nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Giải “Búa liềm vàng” do Tỉnh ủy An Giang và Trung ương tổ chức.

Năm 2021, có 10 tác giả thuộc Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật An Giang đủ tiêu chuẩn, được kết nạp vào Hội Sân khấu Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam. Hiện, An Giang có 128 hội viên sinh hoạt ở các Hội Văn học - Nghệ thuật chuyên ngành Trung ương, cao nhất trong khu vực.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh An Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất đến các văn nghệ sĩ nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động văn học- nghệ thuật phát triển lành mạnh, tích cực.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp các văn nghệ sĩ đã sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị về văn hóa - nghệ thuật, phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh.

Đồng chí Lê Hồng Quang cho rằng, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là năm tập trung mọi nguồn lực để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ; phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 5,20%; tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt trên 52,6 triệu đồng/người/năm…

Lãnh đạo tỉnh An Giang trao bằng khen và logo tặng các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải cao tại các cuộc thi của khu vực và toàn quốc

Lãnh đạo tỉnh An Giang tặng quà các văn nghệ sĩ 

Để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trên, bên cạnh nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, không thể thiếu sự chung sức, đồng hành của các văn nghệ sĩ. Do đó, đồng chí Lê Hồng Quang đề nghị, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật An Giang, các văn nghệ sĩ triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 theo chương trình, kế hoạch đề ra, gắn với yêu cầu nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; phục hồi phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả.

Tiếp tục xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; đi sâu phản ánh, tuyên truyền các sự kiện chính trị, lịch sử, văn hóa, du lịch trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết hội viên, thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, khích lệ, động viên các văn nghệ sĩ say mê, tâm huyết, tích cực lao động sáng tạo với tinh thần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2022.

Đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các tổ chức, cá nhân sáng tác các tác phẩm, ấn phẩm. Quan tâm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác văn hoá, văn học, nghệ thuật tương xứng với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển trong giai đoạn mới. Song song đó, đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh cần đi đầu trong nghiên cứu, quán triệt, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, nhất là thực hiện nghiêm các quy định, quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực lao động sáng tạo trên các lĩnh vực chuyên ngành, tạo ra những tác phẩm có giá trị cao về nghệ thuật, tư tưởng, thật sự đi vào lòng bạn đọc, công chúng…

Dịp này, UBND tỉnh An Giang đã trao bằng khen và logo tặng 3 nhóm tác giả và 6 tác giả có tác phẩm đoạt giải cao tại các cuộc thi của khu vực và toàn quốc. Đồng thời, tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các văn nghệ sĩ.

MỸ LINH – TRỌNG TÍN