An Giang: Khởi tố, tạm giam nhóm đối tượng tổ chức đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

27/04/2021 - 10:00

 - Sáng 27-4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Nguyễn Văn Út (sinh năm 1987, ngụ xã Hiệp Phước, Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Kim Huy (sinh năm 1967, chủ khách sạn Anh Đào, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang). Đồng thời, tạm giữ hình sự Nguyễn Như Nhỏ (sinh năm 1960, ngụ phường 8, TP. Cà Mau, Cà Mau), để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Đối tượng Út

Nhỏ

...và Huy tại cơ quan điều tra

Các lực lượng chức năng khám xét khách sạn Anh Đào

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có quen biết với Nhỏ từ trước, nên cuối tháng 3-2021, Út điện thoại nhờ tìm giới thiệu thuê khách sạn cho nhóm khách người Trung Quốc ở để sang Campuchia. Theo đó, Nhỏ điện thoại liên hệ khách sạn để khách được thuê phòng, thì được Huy đồng ý.

Đến ngày 14-4, một đối tượng ở Campuchia điện thoại cho Út biết, có 8 người Trung Quốc sẽ đến An Giang, nên Út liên hệ với Huy thuê phòng cho những người này nghỉ tại khách sạn Anh Đào vào sáng 15-4.

Đến sáng 16-4, Út nhờ người thuê taxi chở 8 người Trung Quốc từ khách sạn Anh Đào đi về hướng phà Vàm Cống thuộc phường Mỹ Thạnh, thì bị Công an TP. Long Xuyên phát hiện, đưa đi cách ly y tế theo quy định.

Qua lời khai của nhóm người Trung Quốc, Công an TP. Long Xuyên tiến hành khám xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ và các tang vật liên quan vụ việc.

Sau khi nhóm người Trung Quốc bị phát hiện, ngày 17-4, Huy và Út đã đầu thú và khai nhận: thông qua giới thiệu của Nhỏ, từ cuối tháng 3-2021 đến ngày bị bắt, Út đã liên hệ với Huy 3 lần để tổ chức cho khoảng 25 người Trung Quốc thuê trọ, nhằm tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Ngày 23-4, Nhỏ đến Công an phường 8 (TP. Cà Mau) đầu thú.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin, ảnh: K.H