An Giang kiểm soát tốt tình hình, chủ động ứng phó COVID-19

25/08/2020 - 19:04

 - Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, đến chiều 25-8, An Giang chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19. Có 29 người về từ vùng dịch, 2 người hết thời gian cách ly; toàn tỉnh đang cách ly tập trung 485 người và cách ly tại nhà/nơi cư trú 172 người.

Tổng số mẫu được xét nghiệm tính đến ngày 25-8 là 7.518 mẫu, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2. 
Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG ngày 27-7-2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia. 

Đề nghị các sở, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng NCOVI, Bluezone. Tiếp tục rà soát, quản lý, thực hiện cách ly các trường hợp đi đến các vùng dịch, phân loại các trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm.

Tiếp tục rà soát, quản lý, thực hiện cách ly các trường hợp đi đến các vùng dịch, phân loại các trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm.

Tăng cường quản lý đối tượng cách ly, đặc biệt là những người cách ly tại nhà. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý lao động nước ngoài đang làm việc tại An Giang, nhất là lao động đến từ vùng dịch hoặc di chuyển qua vùng dịch; thường xuyên nắm tình hình lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Duy trì 136 tổ chốt chặn, kiểm soát cố định và kiểm soát lưu động trên biên giới để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh với đấu tranh phòng, chống tội phạm...

HỮU HUYNH