An Giang: Lan tỏa giá trị gắn kết yêu thương từ Hội thi "Văn nghệ gia đình hạnh phúc"

28/10/2023 - 17:19

 - Chiều 28/10, tại xã Tân Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang phối hợp UBND huyện Phú Tân tổ chức Hội thi "Văn nghệ gia đình hạnh phúc tỉnh An Giang" lần VII/2023 (cụm 2), chủ đề "Gia đình bình an - Quốc gia thịnh vượng".

Phó Giám Đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang Trương Bá Trạng; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân Thi Hồng Thúy và đại diện gia đình 5 huyện thuộc cụm 2 (Châu Thành, Chợ Mới, Phú Tân, Thoại Sơn, TP. Long Xuyên) cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang Trương Bá Trạng nhấn mạnh: "Hội thi nhằm tạo điều kiện cho các gia đình của huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có cơ hội giao lưu văn nghệ, các kiến thức về gia đình, kỹ năng ứng xử các tình huống trong gia đình, lan tỏa giá trị sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cộng đồng về gia đình, phòng- chống bạo lực gia đình, cũng như trau dồi đạo đức, lối sống trong gia đình, cách tổ chức tốt cuộc sống gia đình…".

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Tân Thi Hồng Thúy tặng hoa cho Ban Giám khảo hội thi

Theo đó, mỗi đội thi có 2 gia đình tham dự, là thành viên có tham gia CLB Gia đình phát triển bền vững hoặc Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình của xã, phường, thị trấn.

Tất cả các thành viên tham gia tiết mục phải là những người có quan hệ huyết thống trong cùng một gia đình 1 thế hệ, 2 thế hệ, 3 thế hệ.

Đồng thời, gia đình được chọn tham gia phải là gia đình tiêu biểu trong phong trào thực hiện chủ trương xây dựng Gia đình hạnh phúc tại địa phương.

Mỗi gia đình tham gia 2 phần thi: Tự giới thiệu và thi năng khiếu nghệ thuật (ca nhạc, ca cổ, ngâm thơ, hò, vè, kể chuyện, vẽ tranh…).

Gia đình 3 thế hệ ở xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) với phần thi tự giới thiệu. Gia đình êm ấm nhờ duy trì nếp sống đạo đức, nhiều năm gắn bó với nghề nông, xác định chỉ có đi học mới đổi đời.

Nhờ vậy, các con, cháu trong gia đình đều ngoan hiền, học hành giỏi chăm ngoan. Trên hết, khi có mâu thuẫn xảy ra, họ luôn đề cao tinh thần hóa giải: Chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không và ông, bà có mẫu mực thì con cháu mới thảo hiền.

Gia đình số 2 (TP. Long Xuyên) biểu diễn phần thi năng khiếu viết thư pháp

Một “gia đình đặc biệt” của đội huyện Phú Tân, 2 em nhỏ mất cha từ nhỏ và mẹ bỏ đi. Các em được chú và cô bảo bọc, nuôi dưỡng, dạy đàn và những lúc có điều kiện thì biểu diễn theo yêu cầu của bà con trong và ngoài địa phương. Tình thương của cô và chú đã giúp 2 đứa trẻ được bù đắp khoảng trống về tình cảm. “Gia đình nhỏ” đã trình bày tiết mục đàn rất ấn tượng cho khán giả.

Đạo diễn Mỹ Hạnh trao giải phụ cho 3 gia đình

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Tân Nguyễn Thành Ân trao giải B cho 5 gia đình

Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang Trương Bá Trạng trao giải A cho 5 gia đình tại hội thi

MỸ HẠNH