Kết thúc giai đoạn 1 Giải hạng nhất quốc gia LS năm 2020:

An Giang may mắn thoát hiểm

02/10/2020 - 06:54

 - Dù thua XSKT Cần Thơ 1-2 trên sân khách, tại vòng đấu cuối giai đoạn 1 Giải hạng nhất quốc gia LS năm 2020, nhưng đội tuyển bóng đá An Giang may mắn thoát hiểm, khi vẫn nằm trong “Tốp 6” trên bảng xếp hạng.

Thể thức thi đấu mới khiến vòng đấu cuối của giai đoạn 1 trở nên hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh có tới 3 đội đều đang ở ngưỡng có thể hoặc không góp mặt trong 6 đội dẫn đầu. Trong khi đó, cuộc đua tranh gắt gao ở khu vực cuối bảng ẩn chứa những bất ngờ khó tiên liệu, góp thêm sức hấp dẫn cho vòng đấu này.

Ở vòng đấu này, đội tuyển bóng đá An Giang gặp đối thủ đầy duyên nợ XSKT Cần Thơ tại sân vận động Cần Thơ. Dù chỉ gặp đội cuối bảng nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn trên sân khách. Với đội XSKT Cần Thơ, kết quả trận đấu với An Giang ở lượt đấu này có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua trụ hạng ở lượt về, trong khi An Giang về lý thuyết vẫn có thể rơi xuống nhóm tranh trụ hạng ở giai đoạn 2, dù đang đứng vị trí thứ 5.

Đúng như dự đoán, 2 đội bóng láng giềng ĐBSCL có trận đấu căng thẳng, quyết liệt như những lần đối đầu trước đây. Khi trận đấu bắt đầu được 5 phút, XSKT Cần Thơ có bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng sai lầm của hậu vệ đội tuyển bóng đá An Giang phát bóng thiếu dứt khoát, cầu thủ Nguyễn Văn Đô nhanh chân tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ môn Mạnh Cường. Có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ XSKT Cần Thơ tự tin triển khai lối chơi, với nhiều tình huống tấn công uy hiếp khung thành An Giang. Nếu tận dụng tốt cơ hội, các cầu thủ Tây Đô đã có thể nhân đôi cách biệt khi hiệp 1 diễn ra được nửa thời gian.

Đội tuyển bóng đá An Giang hoàn thành mục tiêu trụ hạng mùa giải năm nay

Bị thủng lưới quá sớm khiến học trò của HLV Trịnh Văn Hậu lúng túng trong triển khai lối chơi. Mãi đến gần cuối hiệp 1, các cầu thủ An Giang mới có những pha lên bóng sắc nét. Đáng chú ý nhất là 2 pha bóng bỏ lỡ cơ hội của Đình Lâm ở phút 41 và 45. Cầu thủ mang áo số 8 của An Giang có 2 pha xử lý đầy kỹ thuật nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao, khi 2 đội có những tình huống “ăn miếng, trả miếng”. Tuy nhiên, cầu thủ cả 2 đội đều không tận dụng được cơ hội. Khi trận đấu diễn ra được 85 phút, An Giang có bàn thắng gỡ hòa, do công của Sỹ Tú. Sau pha bóng lộn xộn trước khung thành của XSKT Cần Thơ, bóng đến chân của Sỹ Tú từ đường chuyền của Văn Hưng và Sỹ Tú đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong tư thế thoải mái. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì XSKT Cần Thơ bất ngờ có bàn thắng thứ 2 ở phút 88. Đức Cường treo bóng từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm, Hoài An có cú đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ môn Mạnh Cường.

Dù thua 1-2 trước Cần Thơ nhưng thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu may mắn thoát hiểm, khi vẫn nằm trong “Tốp 6” sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi. Qua đó, hoàn thành mục tiêu trụ hạng như đã đề ra. Trong khi đó, nhờ thắng trận nên XSKT Cần Thơ được 9 điểm, vươn lên vị trí thứ 10, đẩy Đồng Tháp xuống vị trí cuối bảng, khi đội bóng xứ “sen hồng” để thua 0-3 trước Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam.

Ở lượt trận cuối này chứng kiến cuộc đối đầu của 2 đội nằm trong “Tốp 4” là Phố Hiến (thứ 2) và Bình Định (thứ 4). Phố Hiến để cho Bình Định vươn lên dẫn trước ngay từ rất sớm do công của Đinh Thanh Bình. Dù Phố Hiến đẩy cao đội hình nhằm có bàn gỡ hòa nhưng họ phải chấp nhận thất bại 0-1 trước Bình Định, qua đó tạo điều kiện để đội đầu bảng Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng khoảng cách lên tới 4 điểm

Ở một diễn biến khác, Bóng đá Huế (thứ 6) gặp Bình Phước (thứ 7). Đội thắng trong trận đấu này sẽ giành quyền vào vòng 6 đội đầu bảng, qua đó trụ hạng sớm. Với tính chất quan trọng đó, 2 đội chơi cầu toàn trong hiệp 1 và chỉ tăng tốc trong 20 phút đầu hiệp 2. Được chơi trên sân nhà, nhưng sự cầu toàn của Bóng đá Huế đã khiến họ phải trả giá khi nhận bàn thua ở phút 82, qua đó thất bại chung cuộc 0-1. Bình Phước "lách" qua khe cửa hẹp để lọt vào “Tốp 6”, trong khi Huế rơi xuống nhóm 6 đội cuối bảng phải tranh suất trụ hạng.

Bài, ảnh: KHÁNH MY