An Giang ngày càng đổi mới diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

11/11/2020 - 06:29

 - Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" tại An Giang những năm qua đã trở thành hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng trong lực lượng công an các cấp. Trên cơ sở đó, Công an tỉnh An Giang đang xây dựng nhiều phương án đổi mới diễn đàn, để ý kiến của người dân ngày càng phát huy giá trị trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Người dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn

Để tổ chức thành công diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2020, Công an huyện Phú Tân đã chủ động soạn thảo, đăng thư mời rộng rãi trên trang thông tin điện tử Zalo của Công an huyện, mời toàn thể nhân dân trên địa bàn đến tham gia diễn đàn, đảm bảo lực lượng công an có thể lắng nghe đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến quý báu của mọi người đánh giá về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và thái độ, lễ tiết, tác phong của các cán bộ, chiến sĩ.

Đại tá Huỳnh Hữu Lộc, Trưởng Công an huyện Phú Tân cho biết: “Trong quá trình hội nghị, ngoài việc thông báo thời gian, địa điểm công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, Công an huyện còn công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân đóng góp ý kiến khi họ có việc bận không đến tham gia, để Công an huyện lắng nghe được nhiều hơn nữa ý kiến của người dân liên quan đến công tác phụ trách”.

Tại TP. Châu Đốc, trước đó nhiều ngày, Công an thành phố đã in phiếu lấy ý kiến và gửi đến từng hộ dân trên địa bàn. Nhờ đó, người dân được thẳng thắn nêu những kiến nghị, đề xuất cụ thể về các mặt công tác như: đảm bảo an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm; công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Bên cạnh đó, người dân còn phát huy quyền làm chủ trong việc tham gia đóng góp ý kiến với tinh thần xây dựng lực lượng công an từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình hiện nay.

Ông Lê Xuân Thìn (người dân phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc) chia sẻ: “Thời gian qua, ngành công an đã làm rất nhiều việc, qua đó làm tốt công tác giữ gìn trật tự giao thông, đảm bảo giãn cách xã hội mùa dịch bệnh, đảm bảo không qua lại biên giới trái phép… giữ vững ANTT. Bản thân tôi sống trên địa bàn dân cư nhận thấy, nơi nào cảnh sát khu vực quản lý tốt, bám địa bàn, sát dân thì nơi đó trật tự đảm bảo, mong muốn công an cấp trên tăng cường lực lượng xuống cơ sở nhiều hơn để an ninh khu vực được đảm bảo tuyệt đối”.

Từ đầu năm đến nay, việc triển khai diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, nhờ đó mà diễn đàn có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Với tinh thần cầu thị, công an các địa phương đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị mà nhân dân phản ánh; đồng thời giải đáp, làm rõ ngay tại diễn đàn về những vấn đề người dân quan tâm, chỉ ra nguyên nhân, những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, cũng như những thiếu sót.

Trên cơ sở đó, công an các địa phương đã tập hợp, phân loại những ưu, khuyết điểm, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ nắm, rút kinh nghiệm, định hướng tốt hơn cho bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Ông Quách Văn Chen (người dân xã Phú Hưng, Phú Tân) chia sẻ: “Tôi dự lần đầu tiên nhưng cảm thấy diễn đàn mang lại kết quả tốt, lực lượng công an và nhân dân đã gắn liền, hiểu nhau hơn, tôi đề nghị ngày càng nhân rộng, tổ chức diễn đàn này nhiều lần nữa để tình hình an ninh trên địa bàn ngày càng tốt đẹp, ổn định hơn”.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm sau khi những diễn đàn này được tổ chức rộng rãi ở các huyện, thị xã, thành phố, từ đó nhìn nhận những mặt còn tồn tại tại mỗi nơi để có hướng nâng cao chất lượng trong quá trình tổ chức. Mục đích để tạo điều kiện cho nhân dân có nhiều kênh thông tin phản ánh về ANTT cũng như xây dựng lực lượng công an, để lãnh đạo công an các cấp quản lý tốt hơn và huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân trong đảm bảo ANTT, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương".

Có thể thấy, diễn đàn không chỉ là nơi tiếp nhận, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân mà còn là dịp để lực lượng công an đánh giá lại hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót, hạn chế để tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thiện mình.

 Bài, ảnh: QUỲNH NHƯ - TIẾN TẦM