An Giang phát triển du lịch thông minh

04/04/2024 - 06:07

 - Cổng thông tin du lịch (DL) và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang vừa chính thức đưa vào sử dụng. Qua đó, thúc đẩy gia tăng các trải nghiệm của du khách, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng tính tương tác giữa du khách và các đơn vị, doanh nghiệp (DN) DL. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh DL An Giang đến với đông đảo các đơn vị, DN DL, người dân, du khách... trong và ngoài nước.

Các đại biểu trải nghiệm Cổng thông tin du lịch và Ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang

Cổng thông tin DL tỉnh An Giang được triển khai hoạt động trên website https://checkinangiang.vn và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang (Checkin An Giang) tại App Store và CH Play được xây dựng trên cơ sở dữ liệu về DL, như: Các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng ẩm thực, điểm vui chơi giải trí, văn hóa - nghệ thuật, trung tâm mua sắm, trung tâm thể thao; các chỉ dẫn về giao thông liên quan đến lịch trình chuyến bay, tuyến xe buýt, điểm thuê phương tiện giao thông; chỉ dẫn toàn bộ về thủ tục hành chính; hướng dẫn liên hệ về y tế, an ninh, an toàn cho khách DL… Qua đó, giúp người dùng và du khách dễ dàng tra cứu và khai thác sử dụng thông tin.

Cổng thông tin DL và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang còn kết hợp bản đồ DL phong phú để phục vụ du khách, người dân, DN và cơ quan quản lý, như: Bản đồ số, cổng thông tin DL nơi diễn ra sự tương tác giữa cả ba đối tượng chính trong DL, các ứng dụng DL trên thiết bị di động phục vụ lập kế hoạch DL tự động, chỉ đường, nhật ký DL, hệ thống hỗ trợ du khách, hệ thống thu thập phản hồi, dịch vụ hướng dẫn viên ảo, quản lý lưu trú…

Ngoài ra, Cổng thông tin DL và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang còn xây dựng công cụ giúp người dân, du khách thực hiện những ý kiến, góp ý cho ngành DL. Qua đó, giúp DN thấu hiểu nhu cầu, tâm lý của đối tượng phục vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và dịch vụ tốt hơn; giúp cho các nhà quản lý dự báo được thị hiếu, xu hướng phát triển DL để điều chỉnh các chính sách quản lý hiệu quả, kịp thời.

Cổng thông tin DL và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang được xem là bước đi đầu tiên trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái DL thông minh trong công cuộc chuyển đổi số ngành DL, kết nối các chủ thể hoạt động trong ngành DL của tỉnh An Giang với nhau. Thông qua việc xây dựng và vận hành hiệu quả Cổng thông tin DL và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang, từng bước nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách, hướng đến cung cấp cho du khách những tiện ích, tính năng thông minh, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, như: Thực tế ảo tăng cường, hình ảnh và video clip 3600, DL tương tác 3D…

Với những tiện ích như trên, Cổng thông tin DL và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang hứa hẹn sẽ mang lại những tác động tích cực đối với ngành DL. Tăng hiệu quả quản lý điểm đến, di sản, khách sạn, dịch vụ DL, cơ sở lưu trú, các DN của cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, giúp quảng bá DL tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn nhân lực. Thu thập đầy đủ thông tin người sử dụng để dự báo, ra quyết định kịp thời, chính xác, tạo ra bước phát triển đột phá, bền vững.

Du khách có thể tra cứu thông tin thuận tiện, nhanh chóng; trao đổi, chia sẻ, tương tác lẫn nhau từ trước khi đến, trong khi đến và cả sau khi đến. Giúp các DN mở rộng cơ hội quảng bá, gia tăng cơ hội kinh doanh, góp phần tăng nguồn thu ngân sách; tạo ra các liên kết chuỗi, phát triển chuỗi sản phẩm, dịch vụ DL hoàn chỉnh; báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước thuận tiện, nhanh chóng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền để người dân trong và ngoài tỉnh biết, sử dụng Cổng thông tin DL và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động của tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhà cung cấp dịch vụ (VNPT An Giang) và các sở, ban, ngành có liên quan, tiếp thu phản hồi ý kiến từ người dùng để từng bước hoàn thiện, phát triển hệ thống, nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn cho du khách và DN.

Đồng thời, đảm bảo tốt hạ tầng kỹ thuật để Cổng thông tin DL và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang hoạt động ổn định, thông suốt 24/7. Các đơn vị có liên quan tiếp tục chấn chỉnh hoạt động kinh doanh DL, tăng cường chất lượng, bảo đảm môi trường DL xanh, sạch, an toàn, văn minh, góp phần thúc đẩy du lịch An Giang phát triển nhanh và bền vững.

TRỌNG TÍN