An Giang phát triển phong trào quần vợt trong nhân dân

18/08/2021 - 09:01

 - Với sự quan tâm của ngành thể thao, bộ môn quần vợt đang ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống người dân, trở thành hoạt động thể chất sôi nổi trước thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Phong trào quần vợt tại các địa phương ngày càng phát triển (Ảnh chụp trước thời gian giãn cách xã hội)

Thời gian qua, nhiều địa phương đã phát triển bộ môn quần vợt theo hướng đa dạng hóa đối tượng tham gia. Do đó, quần vợt đã không còn là bộ môn “kén” người chơi như trước, bởi số lượng tham gia ngày càng đông đảo hơn. Vì vậy, không khó để bắt gặp không khí sôi động tại các sân quần vợt những năm qua.

Tại TX. Tân Châu, quần vợt đang phát triển khá mạnh. Dù không phổ biến, như: bóng đá, bóng chuyền nhưng bộ môn này vẫn thu hút số lượng người chơi khá đông. Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) TX. Tân Châu, Câu lạc bộ quần vợt thị xã từ vài chục người tham gia lúc đầu đến nay đã có gần 300 thành viên, gồm: cán bộ, công chức, người dân, học sinh. Hiện, thị xã biên giới này có 5 sân quần vợt đạt tiêu chuẩn phục vụ người chơi, nên phong trào diễn ra vô cùng sôi nổi. Các tay vợt phong trào tại địa phương luôn rất hào hứng khi được tham gia giải đấu, các hội thao… tạo nên không khí hấp dẫn, hào hứng, trở thành nền tảng để phong trào quần vợt phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Ngoài ra, địa phương cũng có các giải đấu mang tính chuyên môn cao, như Giải quần vợt TX. Tân Châu mở rộng thu hút nhiều vận động viên đến từ các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, TP. Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh cùng tham gia bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Đây là sự kiện nổi bật của phong trào quần vợt tại TX. Tân Châu, với những vận động viên chất lượng tham dự, tạo điều kiện để người chơi quần vợt địa phương nâng cao trình độ, kỹ năng thi đấu.

Hiện, Trung tâm VHTT TX. Tân Châu đang tập trung xây dựng phong trào quần vợt trong lứa tuổi thanh, thiếu niên nhằm đảm bảo lực lượng kế thừa cho bộ môn này. Từ những nỗ lực xây dựng phong trào đã giúp TX. Tân Châu nằm trong “tốp” mạnh của tỉnh ở bộ môn quần vợt. Trên cơ sở đó, ngành thể thao thị xã đặt mục tiêu sẽ nâng cao chất lượng, số lượng người chơi quần vợt khi có điều kiện thuận lợi, nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân…

Trong khi đó tại huyện Châu Thành, quần vợt cũng được quan tâm, phát triển những năm qua, với sự tham gia tích cực của lực lượng cán bộ, công nhân viên chức và người dân. Dịp hè hàng năm, Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện Châu Thành đã mở các lớp giảng dạy môn quần vợt cho học sinh, khi dịch COVID-19 chưa diễn biến phức tạp. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu môn thể thao này đến với thế hệ trẻ, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè. Khi tham gia lớp quần vợt, các em được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản, luật lệ thi đấu trong quần vợt để có thể phát triển thành vận động viên, nếu có điều kiện thuận lợi và niềm đam mê…

Với lực lượng tham gia ngày càng đông, các tay vợt phong trào tại huyện Châu Thành thường xuyên giao lưu với địa phương khác, đặc biệt là TP. Long Xuyên để nâng cao trình độ. Thời gian tới, Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện Châu Thành sẽ duy trì, phát triển các lớp quần vợt dành cho mọi lứa tuổi, nhằm đa dạng hóa sân chơi thể thao cho người dân khi dịch COVID-19 bị đẩy lùi. Đồng thời, từng bước thực hiện mục tiêu phát hiện, bồi dưỡng những tay vợt trẻ có tố chất, hướng đến các sân chơi cấp tỉnh trong tương lai.

Dù còn những khó khăn nhất định, nhưng bộ môn quần vợt vẫn cho thấy tiềm năng phát triển với sự quan tâm của ngành chuyên môn và sự đón nhận tích cực của người dân thuộc mọi lứa tuổi. Đây là điều kiện để phong trào “banh nỉ” của tỉnh nhà sôi nổi, hấp dẫn hơn trong những năm tới, đáp ứng nhu cầu vận động thể chất đa dạng của mọi tầng lớp nhân dân.

THANH TIẾN