An Giang sẽ phối hợp tốt với Tổ công tác của Bộ Y tế trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

02/08/2021 - 10:59

 - Sáng 2-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn dầu đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với tỉnh An Giang về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lê Văn Phước, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin việc Bộ Y tế đã thành lập nhiều Tổ công tác hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. An Giang nằm trong sự hỗ trợ của Tổ công tác gồm các tỉnh: Đồng Tháp, An Giang và Vĩnh Long. Tổ công tác sẽ chia nhóm để hỗ trợ phòng, chống dịch trong cộng đồng và doanh nghiệp; hỗ trợ công tác xét nghiệm - điều trị, cũng như ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông phù hợp trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 giai đoạn hiện nay.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cần có công văn gửi đến các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh về hoạt động của Tổ công tác Bộ Y tế trên địa bàn tỉnh, để có sự thống nhất trong các hoạt động liên quan. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh cần sơ kết, đánh giá lại những mặt làm được, chưa được sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, qua đó rút kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch 14 ngày giãn cách xã hội tiếp theo…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang  Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và Tổ công tác Bộ Y tế. Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ tính toán thành lập các nhóm để có sự kết nối hiệu quả với Tổ công tác Bộ Y tế, nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng và doanh nghiệp, nâng cao năng lực xét nghiệm - điều trị bệnh nhân COVID-19, cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến 6 giờ ngày 2-8, An Giang có 366 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 319 trường hợp trong tỉnh và 47 trường hợp nhập cảnh. Đã điều trị khỏi 128 trường hợp. Số trường hợp cách ly tập trung hiện còn quản lý là 3.194 trường hợp; số trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú hiện còn quản lý 4.204 trường hợp. An Giang được Bộ Y tế phân bổ 3 đợt vaccine phòng COVID-19, với tổng số 128.340 liều, tỉnh đã triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP.

MỸ LINH – DUY ANH