An Giang tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

10/06/2021 - 08:51

 - Ngày 10-6, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh An Giang cho biết, đã ban hành công văn đề nghị các đơn vị, ngành chức năng phạm vi chức năng, nhiệm vụ tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt công tác phối hợp bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cụ thể, yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông có phương án phối hợp các đơn vị chức năng ngành công an tổ chức ứng trực hướng dẫn và đảm bảo trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến đường dẫn đến các hội đồng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT; giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông và trên các tuyến đường trọng điểm.

Đối với Công an tỉnh, chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh và công an các địa phương thực hiện nghiêm, hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gắn với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các hội đồng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT yêu cầu học sinh và người nhà học sinh thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế trong phòng chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền nhắc nhở học sinh chấp hành tốt các quy định về trật tự ATGT trong quá trình di chuyển tới các điểm thi…

TRUNG HIẾU