An Giang tăng cường công tác phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

26/04/2022 - 16:21

 - Ngày 26/4, Sở Giao thông - Vận tải An Giang cho biết, đã ban hành Công văn 777/SGTVT-QLVTPT&NL về việc tăng cường công tác phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2022.

Trong đó, yêu cầu các bến xe, đơn vị vận tải chủ động xây dựng kế hoạch huy động phương tiện, có phương án tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ.

Đồng thời, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và theo hướng dẫn của Bộ Giao thông- Vận tải, các bộ, ngành Trung ương liên quan về bảo đảm an toàn giao thông, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với hành khách, lái xe và phụ xe; thực hiện các giải pháp phòng,chống dịch COVID-19; bố trí đầy đủ dung dịch rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh (có ít nhất 60% nồng độ cồn) tại khu vực phòng chờ, khu vệ sinh, trên phương tiện vận tải (xe buýt, xe taxi, xe tuyến cố định, xe trung chuyển, xe hợp đồng…) để thuận lợi cho hành khách khi sử dụng.

Cùng với đó, thực hiện nghiêm việc kê khai giá vé và phải niêm yết công khai tại các quầy bán vé; không lợi dụng phục vụ ngày nghỉ lễ để tăng giá cước ngoài quy định, nhằm ổn định, đảm bảo sự an toàn cho việc đi lại của người dân.

Đối với các bến phà và bến khách ngang sông cần bố trí phương tiện dự phòng để giải tỏa kịp thời hành khách vào những giờ cao điểm, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24 giờ trong ngày; yêu cầu hành khách đi phà phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi và thực hiện tốt quy trình vận hành phà tại các bến phà…

THU THẢO