An Giang tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ

29/04/2021 - 04:11

 - Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh An Giang yêu cầu thành viên Ban ATGT tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài đến 4 ngày, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Để bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, đặc biệt là Công an tỉnh quán triệt và thực hiện nghiêm kế hoạch ra quân bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Theo đó, Công an tỉnh cần chủ động xây dựng các phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt trên tuyến và tại các điểm, khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông, nhất là trên Quốc lộ 91, các điểm du lịch, các bến xe, bến phà… Bên cạnh đó, tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm đầu mối giao thông lớn, các khu mua sắm, vui chơi, giải trí, ăn uống tập trung và các điểm du lịch. UBND tỉnh còn yêu cầu Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây TNGT, như: chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường; người đi xe môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm và nhất là những hành vi  vi phạm về nồng độ cồn.

Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Tập trung kiểm tra và xử phạt đối tượng lái xe khách dừng, đỗ đón, trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định. Có phương án ngăn chặn, xử lý, trấn áp có hiệu quả đối với hành vi tụ tập đua xe trái phép và chống người thi hành công vụ. Yêu cầu người điều khiển phương tiện giao thông tuân thủ các quy tắc giao thông, phòng ngừa không để xảy ra TNGT đường bộ, đường thủy nội địa. Đồng thời, bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân.

Đối với Sở Giao thông - Vận tải, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là vận tải hành khách. Các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ.

Đồng thời, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và theo hướng dẫn của Bộ Giao thông - Vận tải, các bộ, ban, ngành Trung ương có liên quan về bảo đảm ATGT, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với hành khách, lái xe và phụ xe. Ngoài ra, UBND tỉnh còn yêu cầu ngành chức năng thường xuyên kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông, kịp thời phát hiện và tổ chức duy tu, sửa chữa khắc phục hư hỏng cầu, đường. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị thi công tăng cường tổ chức, bảo đảm giao thông, hướng dẫn người dân đi lại an toàn,  giao thông thông suốt, không gây ùn tắc do việc thi công công trình.

Các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân tự ý thức tự bảo vệ mình. Nội dung tuyên truyền tập trung về Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ; chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K (Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

ĐỨC TOÀN