An Giang tăng cường siết chặt tuyến biên giới

16/04/2021 - 19:06

 - Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang, trong ngày 16-4, có 27 người về từ vùng dịch (10 người về từ Campuchia), toàn tỉnh đang cách ly tập trung 217 người, cách ly tại nhà/nơi cư trú 69 người.

Tỉnh tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, các đồn biên phòng phối hợp lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế, y tế địa phương thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu và trên tuyến biên giới.

Cùng với đó cùng lực lượng công an, quân sự duy trì thường xuyên 198 tổ/chốt để ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới và kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các địa phương nắm chắc, theo dõi chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung về địa phương tiếp tục cách ly tại nhà, có giải pháp theo dõi, cách ly đúng quy định.

Kiểm soát các nhà trọ, cơ sở lưu trú, tăng cường lực lượng thường xuyên kiểm tra tuyến biên giới không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép. Tích cực tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện giải pháp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế; phát hiện, tố giác các đối tượng vượt biên và vận chuyển người vượt biên trái phép...

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường công tác phân luồng cách ly, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương công tác truy vết, rà soát đối tượng tiếp xúc (F1, F2) khi có ca nhiễm.

Kiểm tra khu vực cách ly, điều trị bệnh COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện An Phú

Tin, ảnh: HỮU HUYNH